Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho kiểm lâm viên Trần Văn Quý

P.TH 04/05/2023 10:54

Sáng nay 4/5, Ông Tạ Văn Hạ- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam khóa XV chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp vào sáng ngày 4/5. 

Tại buổi tiếp, ông Trần Đức Dũng - cha kiểm lâm viên Trần Văn Quý- Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2 thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam tử nạn trong khi thi hành nhiệm vụ tại khu vực Mò O, xã Đại Sơn, Đại Lộc vào ngày 15/5/2011, đã kiến nghị về việc lập hồ sơ, thủ tục liên quan đến cấp giấy chứng nhận hy sinh và công nhận liệt sĩ đối với con ông.

Theo đại diện Sở LĐ-TB&XH cho biết, trước đây đã có nhiều văn bản tham mưu, chỉ đạo và làm việc, đối thoại giữa thân nhân ông Trần Văn Quý với các cơ quan liên quan ở cấp tỉnh và Trung ương nhưng chỉ dừng lại ở việc trao đổi bằng văn bản. Gia đình ông Trần Văn Quý và cơ quan liên quan chưa xác lập được bộ hồ sơ hoàn chỉnh để đề nghị cấp giấy báo tử theo quy định.

Đến nay, theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Sở NN&PTNT hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy báo tử, đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý. Ông Trần Văn Quý hy sinh ngày 15/5/2011, việc đề nghị xem xét cấp giấy báo tử kéo dài nhiều năm, đến nay mới hoàn thiện hồ sơ.

Do đó, Sở LĐ-TB&XH đã có Văn bản số 894 ngày 14/4/2023 trình UBND tỉnh xem xét cấp giấy báo tử và đề nghị công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Quý theo quy định của văn bản đang có hiệu lực tại thời điểm lúc đó là Nghị định 54/2006/NĐ-CP ngày 26/5/2006 hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Trả lời kiến nghị của ông Trần Đức Dũng, Ông Tạ Văn Hạ- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam khóa XV cho biết, hiện nay về hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho con ông Dũng đang được hoàn thiện để tiếp tục trình Bộ LĐ-TB&XH xem xét, quyết định; đồng thời đề nghị Sở LĐ-TB&XH tham mưu UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ LĐ-TB&XH theo đúng quy định của pháp luật./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ cho kiểm lâm viên Trần Văn Quý
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO