Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục khởi sắc và tăng trưởng cao

TH 26/08/2022 00:00

Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục khởi sắc và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước, nhất là các doanh nghiệp khai khoáng, sản xuất đồ uống, giày dép, sản xuất ô tô,… đã góp phần đưa chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2022 tăng 26,2% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2022.

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, 8 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 26,2% so cùng kỳ năm trước, trong đó tập trung ở các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo (+25,5%); ngành sản xuất và phân phối điện (+39,5%); ngành khai khoáng (+17,9%) và ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải (+5,4%) so với cùng kỳ.

Một số ngành công nghiệp có chỉ số sản xuất cộng dồn 8 tháng năm 2022 tăng cao so với cùng kỳ như: sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất xe có động cơ; khai khoáng khác; sản xuất đồ uống. Bên cạnh đó, có một số ngành công nghiệp sản xuất giảm như: khai thác than cứng và than non; sản xuất chế biến thực phẩm; dệt; sản xuất trang phục; chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ, tre, nứa; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu; sản xuất giường, tủ, bàn, ghế… 

Ngoài ra, chỉ số sử dụng lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp công nghiệp tính đến thời điểm cuối tháng 8 năm 2022 ước tính tăng 10,7% so với cùng thời điểm năm trước. Tuy nhiên vẫn có một số ngành có chỉ số sử dụng lao động giảm: ngành khai khoáng khác; ngành dệt; sản xuất kim loại; công nghiệp chế biến, chế tạo khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục khởi sắc và tăng trưởng cao
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO