TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Hội nghị thẩm định khoa học tập sách “Lịch sử Hội LHPN và Phong trào phụ nữ TP. Tam Kỳ (1930 - 2021)”

QTI 03/08/2024 12:59

Chiều nay 2/8, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Tam Kỳ tổ chức Hội nghị thẩm định khoa học tập sách Lịch sử Hội Liên hiệp phụ nữ và phong trào phụ nữ thành phố giai đoạn 1930 - 2021.

 

Quang cảnh buổi thẩm định 

Tập sách do Thạc sĩ Phạm Văn Thắng – Đại học Quảng Nam làm chủ biên, trải qua 2 lần tổ chức hội thảo, lần thứ nhất ngày 4/8/2023 và lần hai ngày 2/1/2024 đã thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho Hội nghị thẩm định khoa học lần này đảm bảo thông qua.

Hội nghị thẩm định khoa học tập sách “Lịch sử Hội Liên hiệp phụ nữ và phong trào phụ nữ thành phố giai đoạn 1930 - 2021” nhằm tái hiện lại quá trình xây dựng và phát triển của các phong trào phụ nữ Tam Kỳ trong suốt hơn 90 năm qua. Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, quan trọng của các thế hệ phụ nữ Tam Kỳ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, đồng thời cũng là dịp để thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với các thế hệ đi trước; thế hệ trẻ kế cận sẽ tiếp tục phát huy vai trò và tích cực tham gia xây dựng và phát triển quê hương Tam Kỳ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tập sách chia thành 08 chương, gắn với cách phân kỳ lịch sử chung, đồng thời phù hợp với đặc thù của phong trào phụ nữ trên địa bàn TP. Tam Kỳ qua các thời kỳ đấu tranh giành độc lập, kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước.

Nội dung công trình đã phản ảnh khá đầy đủ, toàn diện quá trình lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Tam Kỳ đối với phong trào phụ nữ nói chung, các cuộc đấu tranh của phụ nữ nói riêng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ban biên soạn đã có nhiều cố gắng trong việc sưu tầm tư liệu, miêu tả sinh động, khá toàn diện, đầy đủ các sự kiện chính trong quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Hội phụ nữ. 

Công trình đảm bảo tính Đảng, tính khoa học, tuân thủ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu về nội dung của một công trình lịch sử truyền thống ngành cấp huyện, thị, thành phố theo quy định. 

Đây là tài liệu quý, có giá trị trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ, có ý nghĩa thiết thực cho các cấp cán bộ Hội tìm hiểu về truyền thống, phong trào phụ nữ để học tập, tham khảo, giúp hội viên, phụ nữ và bạn đọc tiếp cận được các thông tin đầy đủ của phong trào phụ nữ Tam Kỳ từ năm 1930-2021. 

Quang Khải

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội nghị thẩm định khoa học tập sách “Lịch sử Hội LHPN và Phong trào phụ nữ TP. Tam Kỳ (1930 - 2021)”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO