Thông tin tuyên truyền

Hội thảo Kết nối băng rộng không dây trên băng tần 6 GHz

19/11/2022 00:00

Ngày 21/7/2022 tại trụ sở Cục Tần số vô tuyến điện (TS VTĐ), được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục TS VTĐ phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức Hội thảo “Kết nối băng rộng không dây trên băng tần 6 GHz” – Workshop on wireless broadband connectivity in 6 GHz frequency band.

Đến dự buổi Hội thảo có ông Nguyễn Đức Trung – Cục trưởng Cục TSVTĐ; ông Vũ Thế Bình – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam; bà Thảo Griffiths – Giám đốc Chính sách công thị trường Việt Nam, Tập đoàn META; đại diện các đơn vị: Cục Viễn thông, Vụ Khoa học và công nghệ, Vụ Công nghệ thông tin thuộc Bộ TTTT, đại diện khối các doanh nghiệp Internet (META, Broadcom, Intel, Apple, Cisco, FPT, NetNam, Xconnect, Bower Group Asia) và đại diện khối các doanh nghiệp viễn thông (Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnamobile, Gtel).

 


 

Ông Nguyễn Đức Trung phát biểu khai mạc Hội thảo

 

 


 

Bà Thảo Griffiths (META) phát biểu chào mừng từ Singapore

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Đức Trung – Cục trưởng Cục TSVTĐ nhấn mạnh chủ đề băng tần 6 GHz là một trong những chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn quốc tế và khu vực về thông tin vô tuyến trong thời gian vừa qua. Băng tần 5925 – 7125 MHz, thường gọi là băng tần 6 GHz, đang được Cơ quan quản lý tần số các nước nghiên cứu và tiếp cận về quy hoạch cho các hệ thống cấp phép (như IMT) và/hoặc miễn cấp phép (như Wi-Fi) theo các hướng tiếp cận khác nhau, đó là:

  • Cách tiếp cận thứ nhất: Quy hoạch toàn bộ 1200 MHz của băng tần 6 GHz thành băng tần miễn cấp phép, chủ yếu sử dụng cho Wi-Fi.
  • Cách tiếp cận thứ hai: Quy hoạch toàn bộ 1200 MHz của băng tần 6 GHz thành băng tần cấp phép, chủ yếu sử dụng cho thông tin di động IMT.
  • Cách tiếp cận thứ ba: Quy hoạch 500 MHz đoạn băng tần dưới (5925-6425 MHz) thành băng tần miễn cấp phép và 700 MHz đoạn băng tần trên (6425-7125 MHz) thành băng tần cấp phép cho IMT.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho Hội nghị thông tin vô tuyến thế giới năm 2023 (WRC-23), tổ chức ITU-R đang nghiên cứu khả năng quy hoạch hài hòa băng tần 6425-7025 MHz cho Khu vực 1 và băng tần 7025-7125 MHz cho Toàn cầu để triển khai IMT.

Buổi Hội thảo về “Kết nối băng rộng không dây trên băng tần 6 GHz” nhằm cung cấp thông tin đa chiều về các công nghệ vô tuyến băng rộng được phát triển cho băng tần 6 GHz; nhu cầu và xu hướng sử dụng băng tần 6 GHz cho vô tuyến băng rộng; tình hình và khả năng quy hoạch băng tần 6 GHz; đồng thời xem xét thêm từ góc độ nhu cầu của thị trường, hiệu quả triển khai mạng và dịch vụ của doanh nghiệp, lợi ích xã hội của các giải pháp kết nối băng rộng trên băng tần này.

Phiên Hội thảo diễn ra với thái độ tích cực, tác phong chuyên nghiệp và hiệu quả với sự kết hợp giữa hình thức trực tuyến và trực tiếp. Các bài tham luận được các diễn giả là các chuyên gia từ các tập đoàn Broadcom, Intel, Meta và chuyên gia Cục TS VTĐ trình bày.

 


 

Ông Christopher Szymanski – Giám đốc tiếp thị sản phẩm, tập đoàn Broadcom với bài tham luận “Xu hướng tiêu dùng dữ liệu không dây”, “So sánh giữa các công nghệ Wi-Fi 6E/7 với 5G”

 

 


 

Ông Hassan Yaghoobi – Giám đốc chuẩn không dây, tập đoàn Intel với bài tham luận “Công nghệ Wi-Fi 6E/7”

 

 


 

Ông Alan Norman – Giám đốc chính sách công, tập đoàn Meta với bài tham luận “Quy định sử dụng băng tần 6 GHz trên thế giới”

 

 


 

Ông Bùi Hà Long – Phó trưởng Phòng Chính sách và Quy hoạch tần số, Cục TS VTĐ với bài tham luận “Sử dụng băng tần 6 GHz – từ góc nhìn Quản lý”

 

Các bài tham luận cô đọng súc tích nhưng bao hàm lượng lớn thông tin giúp cho các đại biểu tham dự hội thảo nhanh chóng nắm bắt được các vấn đề cốt lõi: các giải pháp kết nối băng rộng được phát triển nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng dữ liệu ngày một gia tăng rõ rệt và góc nhìn khác nhau từ cơ quản quản lý nhằm khai thác hiệu quả phổ tần dựa trên bài toán kinh tế vĩ mô và lợi ích chung cho toàn xã hội.

Phiên Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm lớn của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là phiên khởi động cho chuỗi các hoạt động thảo luận mở liên quan đến tương lai của băng tần 6 GHz và góp phần chuẩn bị xây dựng quan điểm của Việt Nam tại Hội nghị của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chuẩn bị cho Chương trình nghị sự 1.2 của Hội nghị thông tin vô tuyến thế giới năm 2023 (WRC-23).

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội thảo Kết nối băng rộng không dây trên băng tần 6 GHz
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO