Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Hội thảo khoa học Giáo dục vì sự phát triển bền vững

P.TH 08/06/2023 11:01

Sáng nay 8/6, Trường Đại học Quảng Nam phối hợp với Tạp chí Giáo dục tổ chức hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Giáo dục vì sự phát triển bền vững: Lý luận và thực tiễn triển khai trong các cơ sở giáo dục và đào tạo ở Việt Nam”. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến dự vào tặng hoa chúc mừng hội thảo.

Các đại biểu tham dự hội thảo. 

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, việc tổ chức hội thảo khoa học quốc gia lần này là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đây là diễn đàn trao đổi học thuật của các nhà khoa học trong và ngoài nước, là môi trường thuận lợi để các nhà lãnh đạo, nhà quản lý và các nhà khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm, tầm nhìn và thảo luận về sự phù hợp giữa lí luận và thực tiễn, đánh giá tính hiệu quả của các chính sách liên quan đến giáo dục và đào tạo vì sự phát triển bền vững. 

Hội thảo còn là dịp để các giảng viên nâng cao năng lực chuyện môn, năng lực nghiên cứu khoa học của mình nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và áp dụng các giải pháp có hiệu quả cao vào công tác giảng dạy, cụ thể hóa việc nâng cao chất lượng, đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam vì sự phát triển bền vững. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại hội thảo. 

“Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm, nhiệt huyết và trách nhiệm lớn lao của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và các quý thầy cô giàu kinh nghiệm, chúng ta sẽ có một hội thảo khoa học chất lượng tốt. Kết quả của hội thảo sẽ góp phần thiết thực giải quyết những vấn đề đặt ra nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29–NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 25/4/2017 của Tỉnh uỷ Quảng Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2025” ông Lê Trí Thanh, nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tặng hoa chúc mừng hội thảo.

Hội thảo lần này đã nhận được hơn 130 tham luận đầy tâm huyết của 150 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các học giả, giảng viên của các trường Đại học, viện nghiên cứu từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội thảo khoa học Giáo dục vì sự phát triển bền vững
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO