Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Hội thảo phát huy vai trò của tuổi trẻ với chương trình chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay

TH 06/12/2023 14:07

Sáng ngày 06/12, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Hội thảo phát huy vai trò của tuổi trẻ Quảng Nam với chương trình chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay. Ông Huỳnh Đức Dũng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp hội, anh Hoàng Văn Thanh- Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam chủ trì hội thảo.

 

Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Huỳnh Đức Dũng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp hội cho biết, chuyển đổi số có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình thúc đẩy xã hội phát triển trong giai đoạn hiện nay. Hội thảo khoa học lần này được tổ chức nhằm khai phá tiềm năng, thế mạnh, ý chí, trí tuệ của tuổi trẻ trước công cuộc chuyển đổi số quốc gia hôm nay.

Anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, năm 2023 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn. Trong năm, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã phối hợp thành lập được 1.109 Tổ công nghệ số cộng đồng với sự tham gia của hơn 5.000 đoàn viên thanh niên; thành lập tổ công nghệ thanh niên trong trường học với 956 thành viên tham gia. Bên cạnh đó, tổ chức lớp tập huấn thương mại điện tử cho 50 Giám đốc HTX, Tổ trưởng THT và chủ mô hình kinh tế thanh niên. Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng đã tổ chức 02 phiên tư vấn, giới thiệu nghề nghiệp và việc làm trực tuyến, cung cấp thông tin về 2.000 ngành nghề đào tạo khác nhau và nhu cầu tuyển dụng của hơn 30 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

 

Anh Hoàng Văn Thanh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam phát biểu tại hội thảo,

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Quảng Nam cũng đã tổ chức các đợt cao điểm tình nguyện hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến; tham mưu tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và thành niên với chủ đề Thanh niên tỉnh Quảng Nam với chuyển đổi số, phát triển kinh tế; tham mưu xây dựng và ra mắt mô hình thư viện số thông minh; xây dựng ra mắt công trình thanh niên “Xây dựng cơ sở dữ liệu số “Địa chỉ đỏ của tuổi trẻ Quảng Nam”; từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đã xây dựng được hơn 125 bản đồ số, số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ…

Tại hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến tham luận trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động đoàn trên toàn tỉnh: Ứng dụng chuyển đổi số trong đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động đoàn-hội-đội; vai trò của tổ chức đoàn trong thành lập và phát huy hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng; nâng cao năng lực chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên; phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong hoạt động của tổ công nghệ cộng đồng; vai trò của đoàn thanh niên trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đoàn thanh niên tham gia phát triển kinh tế số…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội thảo phát huy vai trò của tuổi trẻ với chương trình chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO