Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Hơn 100 trẻ em tham gia phiên thảo luận nhóm tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Nam 2023

TH 28/07/2023 11:17

Sáng ngày 28/7, UBND tỉnh tổ chức phiên thảo luận nhóm Diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Nam 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.

Tham dự Diễn đàn có cán bộ phụ trách công tác trẻ em từ tỉnh đến cơ sở, đại diện các tổ chức Phi chính phủ cùng 114 bạn thiếu nhi đại diện cho hơn 369 nghìn trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Diễn đàn, bà Lưu Thị Bích Ngọc- Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH cho biết, đây là dịp để trẻ em nói lên tiếng nói, bày tỏ ý kiến, nêu lên quan điểm và các kiến nghị của mình vào các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ em tại địa phương. Đồng thời cũng là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương hiểu được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của trẻ em, từ đó tìm ra những biện pháp, giải pháp, đưa ra các chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền trẻ em, tạo môi trường lành mạnh để trẻ em được sống, được vui chơi, học tập và phát triển toàn diện. 

Các nhóm tham gia thảo luận sôi nổi theo chủ đề được phân công.

Tại diễn đàn, các em thiếu nhi được tham gia thảo luận theo nhóm về các vấn đề: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Các bạn thiếu nhi gửi thông điệp về phòng, chống đuối nước qua tiểu phẩm.

Theo chủ đề phân công, các nhóm thảo luận đã đưa ra nhiều thông điệp với sự thể hiện sinh động và sáng tạo bằng nhiều hình thức khác nhau, phản ánh thực tế các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ em tại địa phương. Qua quá trình quan sát và theo dõi các nhóm thảo luận, Ban Tổ chức Diễn đàn chọn ra các nhóm thảo luận có phần thể hiện thông điệp xuất sắc nhất để trình bày tại phiên gặp mặt, đối thoại Diễn đàn vào chiều nay 28/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hơn 100 trẻ em tham gia phiên thảo luận nhóm tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Quảng Nam 2023
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO