Tin sở - ngành

Hơn 150 người dân xã Cẩm Thanh, TP.Hội An được trang bị kỹ năng về chuyển đổi số

Phương Thuận 26/05/2022 00:00

Sáng ngày 26/5, Sở Thông tin- Truyền thông tổ chức tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số cho hơn 150 người dân xã Cẩm Thanh, TP.Hội An.

Hơn 150 người dân xã Cẩm Thanh, TP.Hội An được trang bị kỹ năng về chuyển đổi số.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết: Chuyển đổi số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, qua đó giúp thu hẹp khoảng cách số thông qua việc phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám đốc Sở TT-TT phát biểu khai mạc.

“Thông qua lớp tập huấn lần này nhằm rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền và người dân thông qua các kênh tương tác như Smart Quảng Nam, Tổng đài 1022,… Đồng thời để người dân nắm rõ được vai trò của mình trong triển khai thực hiện chuyển đổi số. Giúp người dân tiếp cận nhanh chóng việc mua-bán trên các sàn thương mại và tiện ích từ hình thức thanh toán không dùng tiền mặt” đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám Sở TT-TT, nhấn mạnh. 

Tại buổi tập huấn, đồng chí Đào Thị Thanh Thảo- Phó Trưởng phòng CNTT-BCVT (Sở TT-TT) khát quát đến với người dân về Chuyển đổi số là gì; Vì sao phải thực hiện chuyển đổi số; Chuyển đổi số quốc gia; Việt Nam và chuyển đổi số; Chuyển đổi số là việc của ai; Chuyển đổi số trong xã hội; Công dân số; Văn hóa số; Danh tính số. Đồng thời, phân tích cho người dân biết về lợi ích của chuyển đổi số, như: Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số đem lại lợi ích gì cho người dân. 

Đồng thời phân tích tác động của chuyển đổi số trong đời sống nhân dân (Lối sống, giao tiếp, y tế, giáo dục, việc làm, …); Thông tin thêm cho người dân cần nắm rõ được mình làm gì để an toàn trong môi trường số. 

Đặc biệt, Sở TT-TT giới thiệu cho người dân về Cổng dịch vụ công, Smart Quảng Nam, Tổng đài 1022 Quảng Nam; Đây là nơi tương tác chính quyền và người dân tỉnh Quảng Nam.

Lồng ghép với lớp tập huấn lần này, Bưu điện tỉnh đã giới thiệu về sàn thương mại điện tử Postmart.vn (sàn giao dịch do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam xây dựng, cho phép các cá nhân, tổ chức thực hiện hoạt động mua bán các loại sản phẩm, hàng hóa) và VNPT Quảng Nam giới thiệu về Mobile Money (còn gọi là tiền di động, là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, để thực hiện các giao dịch nhỏ trong cuộc sống hàng ngày) đến với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hơn 150 người dân xã Cẩm Thanh, TP.Hội An được trang bị kỹ năng về chuyển đổi số
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO