Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Họp mặt Đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024

VĂN TOÀN 21/07/2024 11:59

Nằm trong chương trình Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024, sáng ngày 21/7, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình diễn ra buổi Họp mặt Đồng Hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tham dự buổi họp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình; Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; Ủy viên BTV Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Nguyễn Thị Thu Lan; lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo 18 huyện, thị xã, thành phố.

Về phía Hội đồng hương có đại diện Hội đồng hương của 02 Thành phố, Thị xã và 09 cấp huyện, hơn 80 đơn vị đồng hương cấp xã, thôn và hơn 700 bà con Đồng hương Quảng Nam.

Tước khi chương trình họp mặt bắt đầu, toàn thể đại biểu và bà con đồng hương đứng nghiêm trang, kính cẩn, nghiêng mình dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Người Cộng sản Kiên trung, Nhà Lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. 

Thay mặt bà con đồng hương, ông Mai Phúc cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm đến bà con xa quê

Phát biểu khai mạc buổi họp mặt, ông Mai Phúc – Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, cộng đồng bà con đồng hương làm ăn sinh sống xem đây là quê hương thứ 2. Theo một vài số liệu cho thấy bà con Quảng Nam cư ngụ tại TP.Hồ Chí Minh lên đến hàng triệu người, sống tập trung tại các quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh... Dù làm gì hay ở đâu bà con luôn giữ được tính cách của người Quảng Nam, đặc biệt là luôn phát huy được truyền thống hiếu học trong từng nếp nhà, cần cù chăm lo làm ăn phát triển sự nghiệp, luôn là công dân tốt của thành phố mang tên Bác nhưng không quên cội nguồn quê hương Quảng Nam thân yêu. 

“Chúng tôi vô cùng biết ơn lãnh đạo tỉnh và các địa phương quê nhà đã có những quyết sách, quyết định hết đúng đắn nhanh chóng và kịp thời lúc dịch Covid-19. Các hội đồng hương tỉnh huyện đã vượt qua mọi khó khăn trở ngại nguy hiểm để đưa gần 20.000 ngàn bà con về quê an toàn. Là những người con của quê hương, chúng ta có trách nhiệm gìn giữ phát huy những giá trị truyền thống mà quê hương đã giao cho chúng ta” – Ông Mai Phúc cho biết.

Báo cáo hoạt động tại buổi gặp mặt, ông Lê Trung Hoan – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2023, Hội đã kết hợp cùng với UBND tỉnh tổ chức thành công chương trình “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam” vào tháng 6 năm 2023 tại Đầm Sen với khoảng hơn 100.000 lượt bà con tham gia vui chơi, mua sắm, tạo sức bật kết nối và tinh thần đồng hương cao nhất qua các năm, chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con đồng hương Quảng Nam cũng như nhân dân TP. Hồ Chí Minh. 

Về các hoạt động của hội đồng hương các đơn vị trực thuộc, trong đó tiêu biểu là Hội đồng hương Đại Lộc đã vận động thực hiện công tác xã hội tình nghĩa tại quê nhà trong các dịp lễ, tết, giúp đỡ học sinh nghèo với số tiền gần 2 tỷ đồng, huyện Duy Xuyên với số tiền 10 tỷ đồng, huyện Núi Thành 1 tỷ đồng, Điện Bàn 3,5 tỷ đồng, Hội đồng hương Quế Sơn – Nông Sơn – Hiệp Đức 2 tỷ đồng, Tiên Phước 1 tỷ đồng và nhiều tồ chức đồng hương Huyện, Thị xã, Thành phố đã có những đóng góp tích cực vào công tác thiện nguyện với quê nhà.

Ngoài ra, Hội đồng hương Thăng Bình phối hợp tổ chức Chuyến xe nghĩa tình 2024, trao tặng trang thiết bị giám sát tàu cá cho ngư dân với tổng giá trị khoảng 500 triệu đồng. Hội đồng hương Tiên Phước đưa đoàn Bác sỹ Nhật về giải phẫu khe hở môi hàm ếch tại Bệnh viện Quảng Nam và mạnh thường quân đã tặng cho bà con Tiên Phước 12 căn nhà tình thương mỗi năm. Hội đồng hương Trà My đã đã hỗ trợ và vận động xây tặng nhà tình thương cho gia đình chính sách và gia đình bà con nghèo tại quê hương Trà My. Hội đồng hương Phú Ninh đã tài trợ xây dựng thư viện cho 6 trường trên đại bàn huyện…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng cho biết, chương trình được tổ chức mang ý nghĩa thiết thực, nhằm ghi nhận những nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cùng sự nhiệt tình tham gia các hoạt động vì cộng đồng của bà con, doanh nhân, doanh nghiệp và nghệ sỹ. Đây là chương trình để tạo sự giao lưu, gắn kết những người con Đất Quảng xa quê, lập nghiệp, hoạt động văn hóa mang lại sự thành công cho bản thân, góp phần vào sự phát triển đất nước và luôn hướng về quê hương Quảng Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt đồng hương Quảng Nam

Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến bà con đồng hương về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Quảng Nam qua 26 năm tái lập, phát triển. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế Quảng Nam tăng trưởng dương trở lại. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm 2024 tăng 2,7% so với cùng kỳ; tăng trưởng kinh tế của tỉnh đã có chuyển biến tích cực, tạm thời chấm dứt đà tăng trưởng âm trong quý I (giảm 1,5%), đạt mức tăng trưởng dương vào quý II (tăng 6,5%). Quy mô nền kinh tế đạt gần 59 nghìn tỷ đồng; xếp vị thứ 26/63 tỉnh, thành phố; xếp vị thứ 7/14 tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung; xếp vị thứ 3/5 tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung (sau Đà Nẵng và Bình Định). Tổng thu NSNN 6 tháng đạt 12.221 tỷ đồng, đạt 51,8% dự toán HĐND tỉnh giao (23.600 tỷ đồng), tăng 2,5% so với cùng kỳ; trong đó, thu nội địa  10.152 tỷ đồng, đạt 50,51% và thu xuất nhập khẩu 3.224 tỷ đồng, đạt 59%. Tính đến ngày 30/6/2024, có 588 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký 3.335 tỷ đồng. Đã cấp mới 7 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 124 triệu USD, cấp mới 15 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký hơn 4.245 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 198 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 6,2 tỷ USD…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng khẳng định, đạt được những kết quả nêu trên có sự đóng góp tích cực và đầy trách nhiệm của bà con, doanh nhân, doanh nghiệp, nghệ sỹ đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian đến. Đồng thời cũng mong muốn Ban Chấp hành Hội đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, ngày càng hoạt động hiệu quả, tiếp tục tạo sự đoàn kết, nâng cao tinh thần tương thân tương trợ, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ bà con Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh.

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, tôi xin ghi nhận, trân trọng cảm ơn và mong muốn bà con chúng ta tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, làm giàu cho mình và cho sự phát triển của quê hương Quảng Nam” – Đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Hội đồng hương Quảng Nam tại Tp. Hồ Chí Minh tổ chức mừng thọ 13 cụ đồng hương cao tuổi và khen thưởng 14 học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc là con em người Quảng Nam đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh.

Mừng thọ các vị cao niên đồng hương sống tại TP.Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Quảng Nam trao bằng khen cho 9 tập thể, 47 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, đóng góp, nỗ lực vì quê hương và xây dựng Hội đồng hương Quảng Nam vững mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam trao bằng khen cho 03 tập thể và 20 cá nhân tiêu biểu có thành tích đóng góp cho công tác thiện nguyện, tham gia các phong trào đồng hương.

Tri ân các đơn vị tài trợ cho Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024

Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã tiếp nhận vật phẩm “Độc phẩm trầm hương” của doanh nhân Ngô Mỹ, một người con quê hương Quảng Nam ủng hộ trị giá 200 triệu đồng. Các doanh nhân, doanh nghiệp đồng hương cũng đã ủng hộ số tiền 500 triệu đồng để gây quỹ giúp đỡ bà con Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Họp mặt Đồng hương Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO