Công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Kết nối doanh nghiệp kiều bào Thái Lan tại tỉnh Quảng Nam

CN 08/07/2022 00:00

Chiều 5/7, tại thành phố Hội An, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan-Hội An 2022.

Quang cảnh buổi diễn đàn.

Tham dự diễn đàn có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Hướng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cùng hơn 40 doanh nhân Thái Lan gốc Việt và gần 50 doanh nghiệp đối tác Quảng Nam.

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan-Hội An 2022 nằm trong chuỗi các hoạt động của đoàn doanh nhân Việt kiều Thái Lan về nước kết nối đầu tư, thương mại và du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Kiên Giang, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội từ 3-12/7.

Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp Việt kiều được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về các chủ trương chính sách đầu tư, thương mại, các dự án đang cần xúc tiến của tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, cũng là cầu nối để các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, xây dựng... kết nối với các doanh nghiệp của Thái Lan có chung nhu cầu đầu tư, giao thương.

Các nhà đầu tư, doanh nhân là kiều bào tại Thái Lan và Quảng Nam đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ nhu cầu tìm kiếm lĩnh vực đầu tư. Trong đó, tập trung vào một số lĩnh vực như: kết nối phân phối sản phẩm nông sản và các sản phẩm đặc trưng của địa phương Quảng Nam sang thị trường Thái Lan; phối hợp chuyển giao công nghệ bảo tồn, nhân giống các loại dược liệu quý; dịch vụ du lịch; thủ công, mỹ nghệ…Đồng thời kiến nghị một số chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư; đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện phát triển giao thương giữa hai nước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kết nối doanh nghiệp kiều bào Thái Lan tại tỉnh Quảng Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO