Thông tin tuyên truyền

📹 Khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V

THÚY HẰNG 09/08/2024 08:50

Chiều ngày 8/8, tại Quảng trường 24/3 TP. Tam Kỳ, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V và Hội thi cán bộ giỏi năm 2024.

[VIDEO] Quảng Nam khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V/2024

Tham dự buổi lễ khai mạc có Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính; Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Lê Trí Thanh; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, bà Lê Thị Minh Tâm- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V có quy mô 150 gian hàng, với hơn 400 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp - nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề thủ công truyền thống, sản phẩm nông nghiệp sạch, các loại giống cây trồng, phân bón, dịch vụ tín dụng, bảo hiểm,… trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và của các Hội nông dân các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây nguyên. Bên cạnh đó, hội chợ còn có các gian hàng ẩm thực, giới thiệu đến du khách và nhân dân những món ăn đặc trưng của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Đại biểu lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khai mạc.

“Đây không chỉ là dịp để trưng bày, giới thiệu, kinh doanh sản phẩm, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, là cơ hội để các địa phương, các chủ thể sản phẩm nhìn nhận, đánh giá, so sánh với nhau, qua đó góp phần nâng tầm thương hiệu, chất lượng sản phẩm, đảm bảo phục vụ yêu cầu thị trường mà còn góp phần làm thay đổi suy nghĩ, hành động của người dân từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, hiệu quả, giá trị kinh tế cao; giải quyết được đầu ra ổn định cho nông sản, nâng cao đời sống cho nông dân là yêu cầu cần thiết đối với nông nghiệp, nông dân trong giai đoạn hiện nay”- Bà Lê Thị Minh Tâm nhấn mạnh.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lê Thị Minh Tâm phát biểu khai mạc Hội chợ

Được biết, Quảng Nam là một trong những tỉnh, thành phố có nhiều sản phẩm OCOP, toàn tỉnh hiện có 407 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP và hàng ngàn sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng vùng, miền và nông sản an toàn khác. Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận nhìn chung có sự tăng trưởng đáng kể về giá trị và doanh thu, góp phần tạo thu nhập ổn định cho lao động nông thôn. Bên cạnh việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, việc mở rộng thị trường luôn là vấn đề được chủ thể và các cấp chính quyền và các ngành quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cũng đánh giá cao vai trò cầu nối của Hội Nông dân các cấp giúp người nông dân quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ thông qua những hoạt động xúc tiến thương mại.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định: Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V và Hội thi cán bộ giỏi năm 2024 sẽ gặt hái nhiều thành công, giúp nông dân và doanh nghiệp kết nối cung cầu liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm ngày càng hiệu quả và thiết thực hơn, đáp ứng nhu cầu, lợi ích và lòng tin của khách đến tham quan và mua sắm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cũng đánh giá cao vai trò cầu nối của Hội Nông dân các cấp giúp người nông dân quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ thông qua những hoạt động xúc tiến thương mại.

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghị thức cắt băng khai mạc Hội chợ

Ngay sau khi lễ khai mạc là Hội thi cán bộ giỏi năm 2024 với hơn 300 cán bộ, hội viên thuộc 17 huyện/thị xã/ thành phố tham dự. Đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm giúp cho cán bộ Hội nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở nâng cao nhận thức hiểu biết về các chủ trương, cơ chế, chính sách, những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và quan trọng hơn đó là cán bộ Hội rèn luyện, học tập, thể hiện năng lực, kỹ năng, phương pháp trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội.

Các đại biểu tham quan các gian hàng của Hội chợ.
150 gian hàng với hơn 400 sản phẩm OCOP, làng nghề đã thu hút đông đảo người dân tới tham quan và mua sắm.

Trước đó, chiều cùng ngày, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam còn tổ chức Tọa đàm “Nông dân khởi nghiệp, sáng tạo trong thời kỳ chuyển đổi số thông qua những sản phẩm OCOP”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
📹 Khai mạc Hội chợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO