Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo xanh và công bố, vinh danh ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo năm 2022

TH 21/12/2022 00:00

Sáng ngày 21/12, tại Vinpearl Nam Hoi An Resort & Spa, Thăng Bình, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo xanh và công bố, vinh danh ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Quốc gia khởi nghiệp – Quảng Nam 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao cup và chứng nhận vinh danh hai dự án đạt giải Nhất.

Tham dự có đồng chí Hồ Quang Bửu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành cùng các chủ thể có sản phẩm khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Ngọc Sinh- Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) - Trưởng Ban Điều hành Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo cho biết, Quảng Nam bắt đầu khởi động hệ sinh thái khởi nghiệp vào quý 1 năm 2017 và là địa phương thứ 4 của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cũng như thứ 10 - 15 của Việt Nam trong việc triển khai hệ sinh thái ĐMST tại địa phương. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam luôn cam kết đồng hành với thanh niên, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giúp các dự án cũng như chủ thể phát triển hiệu quả hơn. Đồng thời luôn chia sẻ giải pháp tháo gỡ các khó khăn về cơ chế, chính sách, lắng nghe các ý kiến của cộng đồng khởi nghiệp trẻ nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên khởi nghiệp thành công, cũng như biểu dương, khen thưởng những tấm gương thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu để khích lệ, động viên tinh thần khởi nghiệp. Theo đó, những năm gần đây phong trào khởi nghiệp ở Quảng Nam đã phát triển rất mạnh mẽ, cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, với sự quan tâm hỗ trợ của các Bộ, ngành, các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm (VKTTĐ) miền Trung- Tây Nguyên và tham gia tích cực của các bạn trẻ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm tại buổi khai mạc.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã trao cup và chứng nhận, vinh danh 43 ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm 2022. Đây là những dự án có ý tưởng phát triển với sự kết hợp giữa khoa học công nghệ tiên tiến, mang lại các giá trị xã hội cũng như khả năng thương mại hóa rất cao. Trong đó, có 1 dự án đặc cách,  2 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba, 15 giải khuyến khích và 15 ý tưởng, dự án được công nhận nhưng không đoạt giải. 

Trong đó, dự án “Lá khô handmade” của Nguyễn Như Sinh - Cơ sở sản xuất trầm hương và lá khô Út Quảng Đà (xã Đại Quang, Đại Lộc) được đặc cách công nhận. Đây là dự án đoạt giải Nhì cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo miền Trung - Tây Nguyên” và giải Nhì cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” của Trung ương Đoàn.

Hai ý tưởng, dự án được công nhận giải Nhất gồm: “Bếp điện cộng hưởng nhiệt” của Nguyễn Thành Vĩ (xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn) và “Ngũ cốc Duy Oanh, thương hiệu nông sản Quảng Nam” của Phạm Thị Duy Mỹ (xã Duy Sơn, Duy Xuyên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo xanh và công bố, vinh danh ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo năm 2022
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO