Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Khai trương Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

21/03/2022 00:00

Sáng nay 21/3, tại Hà Nội, Tổng cục Thuế tổ chức lễ công bố Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) và triển khai ứng dụng thuế điện tử trên nền tảng thiết bị di động (eTax Mobile).

Khai trương Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

Đây là sự kiện khẳng định sự quyết tâm của ngành Tài chính nói chung và ngành Thuế nói riêng trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý tài chính quốc gia và quản lý thuế nhà nước, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia. 

Tham dự có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các đại biểu 63 điểm cầu trực tuyến. Tại điểm cầu Cục Thuế tỉnh Quảng Nam có lãnh đạo Cục Thuế và lãnh đạo các phòng và đại diện lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam; phòng viên báo đài đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: “Thực hiện chủ trưởng của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số quốc gia, Bộ Tài chính triển khai quyết liệt với mục tiêu trở thành Bộ Tài chính số đến năm 2030 với trọng tâm tập trung vào 4 đơn vị: Hải quan thông minh; Kho bạc số 3 không; chuyển đổi số mạnh mẽ thị trường chứng khoán; quản lý thuế chặt chẽ, tránh trục lợi thuế và cung cấp tiện ích tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp”

Bộ trưởng cho rằng, năm 2021 Tổng cục Thuế đã thực hiện chuyển đổi số quyết liệt, coi đây là mục tiêu tất yếu, là công cụ quản lý thuế ngày càng chặt chẽ, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Trong đó, triển khai hóa đơn điện tử một cách chủ động, nhanh chóng vào cuối năm 2021 với mục tiêu trên 7 tỷ hóa đơn thuế;

Theo đó, đợt 1 triển khai tại 6 địa phương, số doanh nghiệp và hộ kinh doanh lớn đã thực hiện trên 4 tỷ hoá đơn điện tử. Đợt 2 sẽ triển khai tại 57 tỉnh, thành phố còn lại, tiến đến ngày 1/7/2022 cả nước thực hiện toàn bộ hóa đơn điện tử. Đây là mục tiêu quan trọng với ngành Thuế, mang lại nhiều lợi ích như: chống thất thu, gian lận hóa đơn, tránh trục lợi trong hoàn thuế giá trị gia tăng và tạo ra dịch vụ công tốt nhất phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, ngành Thuế cũng xây dựng hệ thống dữ liệu hóa đơn điện tử và kết nối liên thông với dữ liệu dân cư quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cũng yêu cầu, thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang phát triển khá mạnh, đòi hỏi cơ quan thuế phải tăng cường quản lý thu, chống thất thu trong lĩnh vực này. Dự báo đến năm 2025 doanh thu của TMĐT rất lớn, do tác động của dịch Covid-19 dẫn đến việc chuyển sang mua bán online rất nhiều; và xu thế về giao dịch trên môi trường mạng là giao dịch tất yếu đòi hỏi cơ quan thuế phải chủ động thiết lập các giải pháp để quản lý thuế hiệu quả, chống thất thu cho ngân sách nhà nước và tạo sự minh bạch.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng yêu cầu thời gian tới Tổng cục Thuế cần duy trì 2 hệ thống trên một cách thông suốt, liên tục, ổn định; hướng dẫn, hỗ trợ để người nộp thuế sử dụng một cách dễ dàng, hiệu quả. Ban đầu tuy có khó khăn, dần dần trở thành thói quen thì sẽ thuận lợi” Bộ trưởng nói

Qua đây, Bộ trưởng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền với 2 dịch vụ này, đồng thời giúp ngành Tài chính xây dựng phát hành quản lý hoá đơn điện tử; phối hợp với ngành Thuế, ngành Tài chính, ngành Hải quan, ngành Kho bạc thực hiện quản lý thuế, thu ngân sách tốt nhất. Bộ trưởng đề nghị các bộ, ngành, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước giúp Bộ Tài chính thực hiện kết nối eTax mobile với các ngân hàng thương mại.

Ghi nhận, tiếp thu và cảm ơn ý kiến phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tại buổi lễ, các ý kiến góp ý của Bộ Thông tin và Truyền thông, của Ngân hàng Nhà nước… Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn nêu quyết tâm “Mục tiêu của ngành Thuế lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ”, 

Từ đó ngành Thuế đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và sự đồng hành ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là các nhà cung cấp nước ngoài, việc vận hành đưa vào triển khai hoạt động Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài cũng như triển khai ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax Mobile của ngành Thuế sẽ đem lại hiệu quả to lớn, tạo tiền đề tốt để ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao.

Đồng thời, ngành Thuế rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính, các bộ, ngành liên quan; chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố để hỗ trợ, giúp đỡ ngành Thuế triển khai thực hiện thành công các dịch vụ thuế điện tử cho người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa công tác quản lý thuế thông qua việc tăng cường cung cấp các dịch vụ thuế điện tử để đồng hành, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện tốt chính sách thuế, góp phần vào thành công Chiến lược chuyển đổi số quốc gia./.

 

Văn Dũng

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khai trương Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO