Thông tin chỉ đạo điều hành

Khẩn trương khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm mà các đoàn kiểm tra, thanh tra đã chỉ ra

HT 27/11/2023 10:37

Ngày 27/11, UBND tỉnh ban hành công văn số 8183/UBND-TH yêu cầu các sở, ban, ngành;UBND cấp huyện; các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ động, tích cực giải quyết công việc theo thẩm quyền, đúng quy định.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động, tích cực giải quyết công việc theo thẩm quyền và không trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh những công việc thuộc thẩm quyền của Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan, đảm bảo đúng Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, BCS Đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh; trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo. 

Phát huy hơn nữa trách nhiệm các cơ quan chuyên môn và các cơ quan thuộc UBND tỉnh trong công tác tham mưu, đảm bảo nội dung tham mưu phải rõ ràng, cụ thể, đúng thẩm quyền, đúng thời hạn quy định; tập trung giải quyết ngay những vấn đề tồn đọng, quá thời hạn chưa được xử lý, không để tiếp tục chậm trễ, kéo dài. 

Đối với nội dung liên quan đến công tác chuyên môn cần xin ý kiến các Bộ, ngành thì các Sở, Ban, ngành chủ động xin ý kiến hoặc tham mưu UBND tỉnh có văn bản đăng ký làm việc để giải quyết (nếu cần). Không để các khó khăn, vướng mắc làm kéo dài thời gian giải quyết công việc, ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đối với các nội dung UBND tỉnh họp cho ý kiến chỉ đạo: đề nghị các Sở, Ban, ngành, địa phương nêu cụ thể, rõ ràng sự cần thiết phải họp và có văn bản báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định (không nêu vấn đề chung chung). 

Khẩn trương khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, đầu tư, giá đất, kháng sản,... mà các đoàn kiểm tra, thanh tra đã chỉ ra. Đồng thời, rút kinh nghiệm trong công tác tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền. 

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương căn cứ kết quả triển khai thực hiện các nội dung nêu trên và văn bản chỉ đạo có liên quan để tham mưu UBND tỉnh xem xét, đánh giá, xếp loại, khen thưởng đối với người đứng đầu, tập thể, cá nhân liên quan hằng năm theo quy định. 

File đính kèm: Công văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khẩn trương khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm mà các đoàn kiểm tra, thanh tra đã chỉ ra
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO