Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính

P.TH 25/08/2023 10:39

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch 3582/KH-UBND ngày 08/6/2023 về khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2023.

 

Thực hiện khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Thực hiện khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính.

Mục đích của kế hoạch lần này nhằm khảo sát, lấy ý kiến của người dân, tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền các cấp. 

Thông qua việc khảo sát, đánh giá, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức, nghiên cứu, phân tích, đề xuất giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước.

Theo đó, trong năm 2023, việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức tập trung lắng nghe, nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân với việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách công quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ công nói chung. 

Các nội dung, tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân năm 2023 của UBND cấp huyện, gồm: đo lường, nhận định đánh giá của người dân về việc xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách công và mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. 

Các nội dung, tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023 đối với nhóm đối tượng giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công Quảng Nam, các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh và Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố: đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng các dịch vụ hành chính công và sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. 

Việc thu thập thông tin được thực hiện thông qua khảo sát chọn mẫu. Đối tượng UBND cấp huyện, gồm: Công dân ở độ tuổi đủ 18 tuổi trở lên và cá nhân, tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã và đã nhận kết quả từ ngày 01/10/2022 đến ngày 31/7/2023. 

Các Sở, Ban, ngành, các cơ quan ngành dọc cấp tỉnh, Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố: cá nhân, tổ chức đã thực hiện thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị và đã nhận kết quả từ ngày 01/10/2022 đến ngày 31/7/2023. 

Phạm vị khảo sát được tiến hành trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

File đính kèm: Kế hoạch. 

 

(0) bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO