Thông tin cải cách hành chính

Kiểm tra cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Nam Giang

QTI 09/07/2024 09:32

Sáng ngày 5/7, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số do bà Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo, công chức các Sở: Nội vụ; Thông tin và Truyền thông và Văn phòng UBND tỉnh đã kiểm tra công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số tại huyện Nam Giang.

Bà Phạm Thị Ngọc Quyên phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Nam Giang

Đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao những chuyển biến tích cực và một số kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số (CCHC&CĐS) trên địa bàn UBND huyện Nam Giang. UBND huyện đã ban hành nhiều các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các Chương trình, Nghị quyết, Kế hoạch của cấp trên. Đã triển khai thực hiện các giải pháp để cải thiện, nâng cao Chỉ số cải CCHC và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, chỉ số chuyển đổi số năm 2024. Bộ phận một cửa các cấp tiếp tục được duy trì đảm bảo. Hạ tầng kỹ thuật, hệ thống bảo mật, trang thiết bị CNTT được chú trọng đầu tư, nâng cấp. Tỷ lệ hồ sơ trực truyến, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến cao. Công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tốt, đạt chỉ tiêu của trên giao.

Cùng với đó thì hiện nay cũng bộc lộ một số tồn tại vướng mắc như nguồn nhân lực CNTT từ huyện đến cơ sở còn thiếu. Công chức phụ trách CNTT tại cơ quan, đơn vị phải kiêm nhiệm thêm các công việc khác. Việc niêm yết TTHC tại cấp xã còn sơ sài, chưa tạo mã QR code cho các TTHC. Công tác báo cáo định kỳ về kiểm soát TTHC thường trễ (chỉ có báo cáo sơ kết 6 tháng)…

Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác với UBND huyện, bà Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Sở TT&TT đề nghị địa phương cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, nhận thức của người đứng đầu các đơn vị, phòng ban, địa phương trực thuộc trong việc chỉ đạo, triển khai công tác CCHC&CĐS; nghiên cứu cơ chế hỗ trợ cho cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC cấp xã theo quy định; thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác CCHC&CĐS ở các xã trên địa bàn. Hướng dẫn các xã tạo mã QR Code, niêm yết bộ TTHC ở cấp xã. Thực hiện chuyển giao doanh nghiệp BCCI thực hiện tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC ở cấp xã…

Trước đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại xã Cà Dy huyện Nam Giang để nắm thêm tình hình triển khai công tác CCHC&CĐS ở cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kiểm tra cải cách hành chính và chuyển đổi số tại Nam Giang
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO