Chuyển đổi số

Kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tại xã Tam Ngọc

NGUYỄN TRÀ 07/08/2024 15:05

Chiều ngày 06/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu có buổi làm việc với xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số trên địa bàn xã.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung: Công tác chỉ đạo, điều hành; Cải cách thủ tục hành chính (TTHC); Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số; Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế- xã hội. Đồng thời đoàn đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa của UBND xã Tam Ngọc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu kiểm tra thực tế tại bộ phận một cửa của xã Tam Ngọc

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với ứng dụng CNTT có hiệu quả đã tạo thuận lợi, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp; Tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn đã được sắp xếp, kiện toàn theo đúng chức năng, nhiệm vụ; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có bước chuyển biến tích cực về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 

Đại diện UBND xã Tam Ngọc trình bày báo cáo tại buổi làm việc
Đại diện Sở TT-TT giải đáp các thắc mắc về việc thực hiện TTHC và CĐS cho xã Tam Ngọc

Ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý của cơ quan nhà nước đã góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, tạo sự minh bạch, thông suốt trong hoạt động quản lý nhà nước của các cấp chính quyền. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn một số hạn chế như việc sử dụng phần mềm giải quyết hồ sơ một cửa điện tử đôi lúc gặp khó khăn (trễ hạn) vì phần mềm bị lỗi; Việc giải quyết hồ sơ chứng thực điện tử trên dịch vụ công quốc gia và phần mềm 1 cửa điện tử Quảng Nam hiện nay chưa thống nhất; Hệ thống đường truyền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cổng dịch vụ công không ổn định, thường xuyên bị mất kết nối. Hệ thống xử lý hồ sơ của Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh đôi lúc còn chậm dẫn đến tình trạng hồ sơ quá hạn. Việc tham gia của người dân, tổ chức, doanh nghiệp còn nhiều hạn chế trong công tác chuyển đổi số của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị xã Tam Ngọc quan tâm hơn nữa các nhiệm vụ CCHC, đảm bảo đúng tiến độ đề ra, đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành, khẩn trương khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra; tăng cường thông tin, tuyên truyền CCHC với nhiều hình thức phong phú, hạn chế tối đa việc trễ hạn trong giải quyết hồ sơ TTHC, tạo sự hài lòng cho cá nhân, tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kiểm tra công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số tại xã Tam Ngọc
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO