TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Lãnh đạo TP. Tam Kỳ đối thoại với doanh nghiệp và đoàn viên công đoàn, người lao động

QTI 09/08/2024 14:53

Sáng 9/8, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Nguyễn Thị Thu Lan và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Duy Ân chủ trì hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với doanh nghiệp và đoàn viên công đoàn, người lao động năm 2024.

Quang cảnh hội nghị đối thoại

Bà Nguyễn Thị Thu Lan cho biết, hội nghị đối thoại nhằm giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, từ đó có những quyết sách hợp lý để hỗ trợ đoàn viên, người lao động cũng như doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp tuyên truyền, giải thích để đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của thành phố trong thời gian qua, tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức. Nền kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, tác động, ảnh hưởng từ bên ngoài tăng, cạnh tranh ngày càng gay gắt nên việc sản xuất ở các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng, đơn hàng giảm xuống, lạm phát giá cao,... đời sống nhân dân bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, trong thời gian qua thành phố Tam Kỳ cũng đã triển khai các giải pháp để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung cải cách hành chính theo 03 hướng: Giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí bằng việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư, xây dựng cơ chế “một cửa liên thông hiện đại”, tập trung đầu mối tiếp nhận và liên thông, liên kết nhằm nâng cao chất lượng phục vụ doanh nghiệp tạo môi trường thông thoáng, minh bạch,... Đội ngũ doanh nhân đã tranh thủ và khai thác tốt các điều kiện, lợi thế để đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực quản lý, điều hành doanh nghiệp. Nhiều doanh nhân đã xây dựng được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp trên thương trường trong nước và có các kế hoạch xuất khẩu ra bên ngoài.

Tại hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến kiến nghị, góp ý liên quan đến các chế độ, chính sách như chế độ BHXH, tiền lương, đời sống, thu nhập của người lao động, an toàn thông tin mạng, nhà ở xã hội, nhà trẻ tại các khu cụm công nghiệp, giá cả tiêu dùng ngày càng tăng … của đoàn viên, người lao động và các doanh nghiệp.

Quang Khải

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lãnh đạo TP. Tam Kỳ đối thoại với doanh nghiệp và đoàn viên công đoàn, người lao động
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO