Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Lễ phát động phong trào đọc sách trong cán bộ, đoàn viên thanh niên

TH 14/04/2023 00:00

Sáng ngày 14/4, Thư viện tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đoàn Sở VH,TT&DL tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách trong cán bộ, ĐVTN chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Lễ phát động thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tham dự buổi lễ có ông Tào Viết Hải- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, ông La Đình Nghĩa- Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Nam cùng các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ông La Đình Nghĩa- Giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Nam cho biết, việc tổ chức Lễ phát động động phong trào đọc sách trong cán bộ, ĐVTN chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 rất có ý nghĩa. Qua đó xây dựng xã hội học tập với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan. Đồng thời, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng…

Ra mắt và giới thiệu về thư viện số do Đoàn Khối các cơ quan quản lý tại địa chỉ https://doankhoiccqquangnam.vn/thuvienso/.

Ông La Đình Nghĩa cho biết thêm: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thư viện tỉnh đã phối hợp với Trung tâm văn hóa các địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2/2023. Trong đó, tổ chức các chuyến xe lưu động, đưa sách về các vùng sâu, vùng xa, nhằm giúp người dân nơi đây tiếp cận nhiều hơn nữa với sách, đặc biệt là các em nhỏ, ĐVTN; đẩy mạnh đưa sách về các điểm văn hóa xã…

Thư viện tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức trao tặng Sách và thẻ thư viện cho cán bộ, ĐVTN là Bí thư Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan.

Lễ phát động phong trào đọc sách trong cán bộ, ĐVTN chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 có chủ đề “Sách: Nhận thức- Đổi mới- Sáng tạo”. Buổi lễ đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chiếu video các hoạt động tổ chức phục vụ bạn độc và giới thiệu tác phẩm “Sống như anh” viết về anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi; tổ chức các hoạt động về xếp sách nghệ thuật, tuyên truyền, giới thiệu sách; trưng bày sách với các nội dung về: Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 48 Ngày giải phóng quê hương Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2023), Ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023); 26 năm xây dựng và phát triển của tỉnh; Chủ quyền biển đảo Việt Nam; Văn học, khoa học thường thức…

Dịp này, Thư viện tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức trao tặng Sách và thẻ thư viện cho cán bộ, ĐVTN là Bí thư Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan; ra mắt và giới thiệu về thư viện số do Đoàn Khối các cơ quan quản lý tại địa chỉ https://doankhoiccqquangnam.vn/thuvienso/.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lễ phát động phong trào đọc sách trong cán bộ, đoàn viên thanh niên
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO