Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững

Mô hình nuôi Dúi tại xã La Ê cho hiệu quả cao

QTI 09/08/2024 17:23

Xã La Ê, huyện Nam Giang đã vận động đồng bào phát triển mô hình nuôi dúi và bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực, mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế tại địa phương.

 

Hộ ông Zơ Râm Huấn thành công trong việc nuôi dúi tại xã La Ê

Theo ông A Lăng Đhép, Phó Chủ tịch UBND xã La Ê, hiện nay trên địa bàn xã có gần 30 hộ gia đình đang nuôi dúi và đây là con vật dễ nuôi, ít bệnh, nguồn thức ăn dễ kiếm và đây là con vật nuôi phù hợp với địa phương nên xã chủ trương vận động nhân dân tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình này.     

Thức ăn ưa thích của dúi là cây tre, lồ ô, rất dễ tìm ở địa phương, ngoài ra dúi còn ăn cây mía, ngô. Mỗi năm dúi mẹ sinh sản 2 đến 3 lứa, mỗi lứa từ 2 đến 3 con. 

Việc nuôi dúi cũng ít tốn công sức, chuồng trại dễ làm. Đặc biệt dúi được tiêu thụ rất mạnh trên thị trường nhờ thịt thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. 

Hiện nay có rất nhiều nơi trong tỉnh và cả nước triển khai nuôi dúi và thu lại lợi nhuận khá cao. Nên việc vận động đồng bào phát triển mô hình nuôi dúi sẽ mở thêm cơ hội để bà con thiểu số nhanh chóng thoát khỏi nghèo đói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mô hình nuôi Dúi tại xã La Ê cho hiệu quả cao
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO