Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Năm Du lịch quốc gia 2022 góp phần phục hồi ngành du lịch Quảng Nam với doanh thu ước đạt 3.800 tỷ đồng

HHTT 22/12/2022 00:00

Chiều ngày 22/12, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022 tổ chức Chương trình tổng kết. Tham dự có Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phan Thăng An; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Lê Trí Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân.


 

Zalo

Quang cảnh Chương trình tổng kết.

Năm Du lịch quốc gia-Quảng Nam 2022 với chủ đề “Quảng Nam-Điểm đến du lịch xanh” với 212 sự kiện, trong đó có nhiều sự kiện cấp quốc tế. Riêng tỉnh Quảng Nam tổ chức hơn 70 sự kiện, hoạt động theo 06 nhóm chương trình. Các sự kiện, hoạt động được tổ chức có sự phân bổ đều khắp các tháng trong năm; có sự đa dạng về nội dung, hình thức, phương thức thể hiện, địa điểm tổ chức; công tác chỉ đạo trong việc hiện đại hóa, số hóa, áp dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các sự kiện, lễ hội đang từng bước được quan tâm và đầu tư đúng mức nhưng vẫn đảm bảo giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống. Công tác truyền thông, quảng bá được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, kịp thời thông tin, giới thiệu các hoạt động Năm DLQG 2022 đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Việc Quảng Nam đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 đúng thời điểm, phù hợp với bối cảnh, đảm bảo tính khoa học, bài bản, chuyên nghiệp, tạo được dấu ấn mạnh mẽ, hiệu quả, phát huy tối đa sức mạnh tập thể, tạo sự đồng thuận giữa các cấp, ngành, các cơ quan, địa phương; đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra, là cú hích cho du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Nam nói riêng trong điều kiện bình thường mới, góp phần đáng kể vào phục hồi và phát triển du lịch, tạo được khí thế phấn khởi trong nhân dân.

Theo thống kê, trong năm 2022, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 3,5 triệu lươt; khách nội địa hơn 101 triệu lượt khách, tăng hơn gấp rưỡi so với mục tiêu đề ra, vượt xa con số 85 triệu lượt khách nội địa năm 2019 , thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19.

 

Zalo

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại lễ tổng kết.

Riêng đối với Quảng Nam, việc tổ chức Năm DLQG 2022 đã góp phần phục hồi ngành Du lịch Quảng Nam sau ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, theo đó, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2022 ước đạt gần 4,8 triệu lượt, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu du lịch năm 2022 ước đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2021; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 8.883 tỷ đồng. Năm 2022, Hội An – Quảng Nam đạt được nhiều giải thưởng do các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới bình chọn, như: Hội An được vinh danh Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á do Giải thưởng du lịch Châu Á bình chọn, Hội An được Travel+Leisure vinh danh là thành phố tốt nhất Châu Á, Hội An lọt top những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do CNN bình chọn…

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Hà Văn Siêu- Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Bộ VH,TT&DL biểu dương những nỗ lực của tỉnh Quảng Nam và các địa phương hưởng ứng các hoạt động Năm Du lịch quốc gia. Sự kiện đã tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần phục hồi ngành du lịch cả nước.

Dịp này, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia- Quảng Nam 2022 đã tổ chức trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Báo chí Năm Du lịch quốc gia- Quảng Nam 2022; trao chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt chuẩn du lịch xanh; trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Năm Du lịch quốc gia- Quảng Nam 2022.

 

Zalo

 

Chương trình Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 và Khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp – Quảng Nam 2023 sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 22/12/2022 và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam và một số kênh truyền hình trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Năm Du lịch quốc gia 2022 góp phần phục hồi ngành du lịch Quảng Nam với doanh thu ước đạt 3.800 tỷ đồng
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO