Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Nam Giang công bố biểu trưng của huyện

QUANG HÀ 05/07/2024 14:39

Biểu trưng của huyện Nam Giang được thiết kế trong bố cục hình tròn tạo nên sự bền vững, thể hiện nét riêng biệt về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương.

Biểu trưng mới của huyện Nam Giang

Để phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về mảnh đất giàu truyền thống, con người hiền hòa dễ mến và văn hóa lâu đời, đa sắc màu của huyện Nam Giang, vừa qua, UBND huyện đã mời sáng tác Biểu trưng huyện Nam Giang. Sau gần 1 tháng thực hiện, các cơ quan chuyên môn, họa sĩ tác giả và Hội đồng nghệ thuật chấm chọn Biểu trưng, đến nay, việc sáng tác và thẩm định đã hoàn tất.

Biểu trưng (logo) huyện Nam Giang là một tác phẩm mỹ thuật do họa sĩ Nguyễn Trọng Dũng, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; Hội viên Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng; Nguyên Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng sáng tác.

Logo được thiết kế trong bố cục hình tròn tạo nên sự bền vững; thể hiện nét riêng biệt về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của huyện Nam Giang. Phần trên của Logo được tạo hình nền đỏ, có ngôi sao vàng, mang hình dáng Quốc kỳ thiêng liêng, thể hiện lòng yêu nước, sự tin tưởng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nam Giang đối với đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Phần trọng tâm logo là hình khối tam giác, tượng trưng phong cảnh địa hình núi non, sông suối.

Chữ NAM GIANG được thiết kế phông chữ khỏe mạnh, hiện đại, dễ đọc, dễ nhìn. Đồng thời, viền màu nâu vừa biểu tượng cho hình ảnh cửa khẩu Quốc tế Nam Giang cũng mang biểu tượng của chữ N cách điệu, hình ảnh đồi núi màu xanh lục cùng với dòng sông và con đường tạo nên chữ G, viết tắt của 2 chữ Nam Giang. Nổi bật ở giữa logo là biểu tượng nhà văn hóa truyền thống, xen kẻ vào đó là họa tiết đặc trưng trên sản phẩm dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào các dân tộc anh em huyện Nam Giang./.

XEM FILE BẢN TIN TTĐNVĐBDTTS TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Giang công bố biểu trưng của huyện
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO