TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Nam Giang triển khai hỗ trợ Sim 4G phổ cập điện thoại có hỗ trợ công nghệ 4G/LTE cho người dân

THU THỦY 07/03/2024 08:55

Để đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt cho người dân sử dụng dịch vụ di động sau khi các doanh nghiệp viễn thông tắt sóng 2G theo quy định của Bộ TT&TT, Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Nam Giang đề nghị các xã, thị trấn phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn huyện triển khai hỗ trợ Sim 4G và phổ cập điện thoại có hỗ trợ công nghệ 4G/LTE cho người dân.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Phòng Văn hoá - Thông tin huyện đề nghị Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình huyện đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân trên địa bàn huyện nắm được những chủ chương của Đảng, Nhà nước; nội dung Công văn số 4833/BTTT-CVT ngày 27/9/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông;

Tuyên truyền đến người dân nắm bắt về các nhà mạng sẽ dừng công nghệ di động 2G và nâng cấp lên công nghệ 4G. Sau khi tắt sóng 2G các thuê bao chưa sử dụng Sim 4G hoặc thiết bị không hỗ trợ 4G sẽ không sử dụng được; do vậy, người dân cần thực hiện chuyển đổi trước tháng 9/2024. Đồng thời, các doanh nghiệp viễn thông sẽ hỗ trợ Sim 4G miễn phí cho người dân và giảm giá điện thoại sử dụng công nghệ 4G/LTE theo cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cho người dân. Tiếp tục tuyên truyền nội dung chuẩn hoá thông tin thuê bao di động theo Công văn số 135/PVHTT ngày 21/8/2023 của Phòng Văn hoá-Thông tin huyện Nam Giang để đảm bảo thực hiện các nội dung liên quan đến Đề án 06 của Chính phủ.

UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức; trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân nắm và đồng tình, hưởng ứng. Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, các doanh nghiệp viễn thông huyện thống nhất thời gian, địa điểm, phương thức triển khai chương trình hỗ trợ Sim 4G miễn phí và chương trình phổ biến điện thoại có hỗ trợ công nghệ 4G/LTE giá rẻ cho người dân có nhu cầu. Phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông huyện triển khai chương trình hỗ trợ Sim 4G miễn phí và chương trình phổ biến điện thoại có hỗ trợ công nghệ 4G/LTE giá rẻ cho người dân có nhu cầu.

Các doanh nghiệp viễn thông đóng trên địa bàn huyện phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, UBND các xã, thị trấn thống nhất thời gian, địa điểm triển khai chương trình hỗ trợ Sim 4G miễn phí và chương trình phổ biến điện thoại có hỗ trợ công nghệ 4G/LTE giá rẻ cho người dân có nhu cầu theo cam kết của từng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Giang triển khai hỗ trợ Sim 4G phổ cập điện thoại có hỗ trợ công nghệ 4G/LTE cho người dân
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO