TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Nam Trà My hoàn thành chỉ tiêu thành lập đội Phòng cháy chữa cháy ở cơ sở

QTI 04/10/2023 14:48

Sáng nay 04/10, UBND huyện Nam Trà My tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; sơ kết 8 tháng thực hiện Chỉ thị 01 ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Công an Nam Trà My hướng dẫn PCCC tại nhà máy thủy điện

Những năm gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn huyện Nam Trà My có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhiều vụ cháy xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và an sinh xã hội. 

Đầu năm 2023 đến nay, huyện Nam Trà My xảy ra 04 vụ cháy nhà dân, 01 vụ cháy đơn vị trường học; nguyên nhân dẫn đến cháy chủ yếu là do sự thiếu kiến thức về an toàn PCCC&CNCH, bất cẩn trong sử dụng nguồn điện. Hậu quả làm 02 người chết, thiệt hại về tài sản khoảng 250 triệu đồng. Trong năm, Ban chỉ đạo huyện đã tham mưu, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan, đồng thời tăng cường công tác phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn PCCC và CNCH, thoát nạn cho người dân; tích cực phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Tổng số đội PCCC cơ sở đã thành lập đến nay là 318 đội, đạt tỷ lệ 100%; Tổng số đội dân phòng đã thành lập và củng cố là 35/35 đội, đạt tỷ lệ 100%. Các đơn vị chức năng đã tăng cường thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, nhất là tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm, có nguy cơ cháy, nổ, cháy rừng, sự cố, tai nạn...

Dịp này, Ban chỉ đạo PCCC và CNCH huyện Nam Trà My phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng PCCC và CNCH, 22 năm Ngày toàn dân PCCC, vận động tổ chức, doanh nghiệp tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Trà My hoàn thành chỉ tiêu thành lập đội Phòng cháy chữa cháy ở cơ sở
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO