Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Nam Trà My mở rộng hợp tác đối ngoại cùng phát triển

HT 29/08/2023 10:07

 

Nam Trà My ký kết hợp tác với quận Hamyang - Hàn Quốc

UBND huyện Nam Trà My cho biết, hoạt động đối ngoại trong thời gian qua được mở rộng và tăng cường. Huyện đã kết nghĩa, hợp tác với quận Hamyang (tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc) để trao đổi, học tập kinh nghiệm trồng và phát triển Sâm Ngọc Linh. Hằng năm giữa 2 địa phương đều tổ chức các đoàn thăm viếng lẫn nhau để trao đổi về việc phát triển thương hiệu cây sâm. Cùng với đó, phía Hamyang cũng thực hiện việc trao tặng nhiều công trình phúc lợi xã hội cho huyện Nam Trà My và tiếp nhận lao động thời vụ qua làm việc tại các nông trang với mức thu nhập trên 35 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, huyện Nam Trà My cũng tổ chức kết nghĩa, hợp tác với huyện Bảo Yên (Lào Cai); huyện Văn Yên (Yên bái) để tăng cường trao đổi kinh nghiệm trồng, phát triển cây Quế. Giữa các địa phương thường xuyên tổ chức đi thăm quan, trao đổi về kinh nghiệm trồng và chế biển sản phẩm quế để xuất khẩu ra thị trường trong nước và quốc tế.

Riêng đối với đơn vị kết nghĩa Thành phố Tam Kỳ thì lãnh đạo 2 huyện và lãnh đạo các xã phường kết nghĩa đều tổ chức hoạt động thăm hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm thắt chặt nghĩa tình anh em trên tinh thần hợp tác cùng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Trà My mở rộng hợp tác đối ngoại cùng phát triển
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO