TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Nam Trà My mưa lớn gây sạt lở, lũ trên sông dâng cao

HT 14/11/2023 09:22

Trong buổi sáng ngày 14/11, trên địa bàn huyện Nam Trà My xuất hiện mưa rất lớn, khiến nhiều tuyến đường giao thông xuất hiện sạt lở, mực nước ở các sông suối dâng cao, chảy xiết.

 

Điểm sạt lở gây ách tắc trên tuyến đường ĐH 5 từ trung tâm huyện vào các xã Trà Mai - Trà Vân - Trà Vinh

Theo thông tin mới cập nhật thì mưa lớn trong sáng nay khiến cho ngầm sông Trường (xã Trà Tân – Bắc Trà My) bị ngập sâu hơn 1m khiến các phương tiện không thể lưu thông mà phải đi đường tránh.

Trong khi đó tại địa bàn huyện Nam Trà My, mưa lớn khiến cho tuyến đường ĐH5 từ Tắc Pỏ vào Trà Mai – Trà Vân – Trà Vinh bị sạt lở đất đá, gây ách tắc giao thông.

Tại địa bàn xã Trà Leng nước lũ trên sông Xoan và sông Leng cuồn cuộn đổ về nên Trạm y tế xã đã chủ động di dời trang thiết bị khám chữa bệnh từ tầng 1 lên tầng 2 để đề phòng ngập lụt, hư hại như năm 2020.

 

Mưa lũ khiến ngầm sông Trường huyện Bắc Trà My bị ngập sâu gây cô lập giao thông

Hiện tại huyện Nam Trà My đã chỉ đạo cho 10/10 xã tập trung kiểm tra hiện trạng các khu dân cư, công sở trường học và sẵn sàng lực lượng để di dời, sơ tán đến nơi an toàn khi có nguy hiểm. Đồng thời huy động phương tiện, máy móc để giải phóng sạt lở trên tuyến ĐH5 để đảm bảo lưu thông an toàn cho nhân dân.

Theo Đài khí tượng thủy văn Quảng Nam, trong 24 giờ qua trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to. Tại Nam Trà My lượng mưa đo tại xã Trà Dơn 283,6 mm, Trà Leng 224,2 mm, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong 6 giờ tới tại 10/10 xã là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Trà My mưa lớn gây sạt lở, lũ trên sông dâng cao
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO