Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Nam Trà My: tỉ lệ giải ngân vốn 03 chương trình mục tiêu quốc gia đạt 24,89%

HT 22/06/2023 16:53

UBND huyện Nam Trà My vừa tổ chức Hội nghị đánh giá công tác xây dựng cơ bản và giải ngân nguồn vốn các chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2023.

 

Thi công mở đường giao thông tại huyện Nam Trà My

Theo báo cáo của huyện Nam Trà My, tình hình thực hiện và giải ngân vốn 03 chương trình mục tiêu quốc gia là 24,89%; giải ngân hỗ trợ có mục tiêu đạt 27,32%; giải ngân từ ngân sách tỉnh hỗ trợ là 18,7%; giải ngân từ ngân sách huyện là 40,13%.  Nguyên nhân giải ngân vốn chậm do nhiều yếu tố như điều kiện tự nhiên không thuận lợi; Tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao; Công tác phối hợp thông tin, báo cáo giữa các cấp, các ngành và các địa phương trong huyện chưa kịp thời... Hay việc rà soát, đề xuất nhu cầu thực hiện Chương trình của các đơn vị, địa phương chưa sát với nhu cầu, điều kiện thực tế nên gây khó khăn trong công tác tổng hợp, xác định vốn cho các địa phương...

Để việc giải ngân diễn ra đảm bảo trong các tháng còn lại, UBND huyện yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo tập trung thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và kế hoạch của huyện về thực hiện và giải ngân vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023. Xác định kết quả giải ngân vốn là một tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 của người đứng đầu và tập thể, cá nhân liên quan. Bên cạnh đó, tổ chức họp đánh giá thường xuyên về công tác giải ngân nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án; quyết liệt đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải ngân nhằm đảm bảo kết quả giải ngân năm 2023 đạt 100% kế hoạch vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Trà My: tỉ lệ giải ngân vốn 03 chương trình mục tiêu quốc gia đạt 24,89%
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO