TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Nam Trà My tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện

THÚY HẰNG 23/02/2024 09:59

UBND huyện Nam Trà My vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện. Qua đó, chọn một thiết kế tiêu biểu, thể hiện nét riêng biệt về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội để làm biểu trưng (logo) của huyện Nam Trà My.

 

Trung tâm huyện Nam Trà My.

Cuộc thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, nhất là trên lĩnh vực du lịch và hoàn thiện bộ nhận diện đặc trưng cho huyện Nam Trà My.

Biểu trưng (logo) sẽ được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của huyện đối với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác đối nội, đối ngoại của huyện.

Đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên khắp mọi miền của đất nước Việt Nam và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, không phân biệt tuổi tác, giới tính; có năng lực hành vi dân sự đầy đủ đều được tham dự cuộc thi (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Hội đồng thẩm định cuộc thi). 

Mỗi tổ chức, cá nhân tham gia dự thi số lượng không quá 03 tác phẩm.

Tác phẩm dự thi thể hiện nét đặc trưng mang bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tác phẩm dự thi cần đảm bảo theo đúng yêu cầu, thể lệ cuộc thi về số lượng và chất lượng; tác phẩm dự thi phải mang tính truyền thông kết hợp với hiện đại, kiến trúc của Biểu trưng phải đảm bảo tính nghệ thuật, sáng tạo, không sao chép dưới mọi hình thức; không được trùng lắp với các biểu trưng (lolo) của các địa phương, đơn vị khác. 

Về hình thức, biểu trưng (logo) là một tác phẩm mỹ thuật đạt được những yêu cầu về thẩm mỹ, đơn giản, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng,... thể hiện được bản sắc dân tộc và tính hiện đại, khái quát cao; có tính ứng dụng cao, thuận lợi cho việc thể hiện trên nhiều chất liệu và hình thức khác nhau.

Tác giả dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm tác giả. Các tác giả gửi tác phẩm dự thi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp trong giờ hành chính tại Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nam Trà My, địa chỉ: Thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại liên hệ: ông Nguyễn Hữu Quang - Phó Trưởng phòng (0376671456); ông Lê Văn Hùng Đô - Chuyên viên (0382796697) Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nam Trà My. Hồ sơ giấy dự thi gửi qua đường Bưu điện hoặc trực tiếp đến địa chỉ trên. Đồng thời gửi hồ sơ file mềm qua Email: dolvh@quangnam.gov.vn hoặc levanhungdo@gmail.com để tổng hợp.

Thời gian phát động cuộc thi và nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 01/3/2024 đến 09 giờ 30 phút, ngày 03/5/2024. Vòng sơ khảo: Từ ngày 06/5/2024 đến ngày 12/5/2024, Hội đồng thẩm định tổ chức chấm điểm vòng sơ khảo và xét chọn 20 tác phẩm đạt yêu cầu vào vòng chung khảo. 

Từ ngày 13/5/2024 đến ngày 26/5/2024: Tổ chức trưng bày, giới thiệu trên Cổng thông tin điện tử của huyện (http://namtramy.gov.vn) và tại Phòng Văn hóa và Thông tin huyện 20 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo để lấy ý kiến bình chọn của công chúng trong và ngoài huyện. Mời các tác giả có tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo tham gia trình bày và thuyết minh tác phẩm trước Hội đồng thẩm định và Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND huyện, các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Vòng chung khảo: Từ ngày 27/5/2024 đến ngày 31/5/2024, Hội đồng thẩm định chấm điểm vòng chung khảo để chọn ra các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi (01 giải Nhất và 03 giải Khuyến khích). Ngày 01/6/2024: Công bố kết quả tác phẩm dự thi. Dự kiến từ ngày 01/8/2024: Tổ chức công bố biểu trưng (Logo) chính thức của huyện Nam Trà My và trao giải, cấp giấy chứng nhận cho các tác phẩm đạt giải cuộc thi.

File đính kèm: Kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam Trà My tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO