Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

P.TH 30/11/2022 00:00

Ngày 30/11, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND 18 huyện, thị xã, thành phố thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND 18 huyện, thị xã, thành phố rà soát nhiệm vụ và tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, các Chương trình công tác phối hợp với các ngành về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tổ chức tốt công tác phối hợp tiếp công dân tại trụ sở, địa điểm tiếp công dân, tham mưu thực hiện đúng chế độ tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Thủ trưởng các cơ quan nhà nước theo quy định.

Chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở, tổ chức đối thoại với người dân trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, không để xảy ra khiếu kiện nhiều người, hạn chế đơn thư gửi vượt cấp và không để phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh.

Tích cực vận động quần chúng Nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hạn chế việc khiếu nại, tố cáo không đúng quy định; đồng thời, phát huy cách làm mới để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

File đính kèm: Công văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO