Tin tức

Nâng cao hiệu quả giám sát của Mặt trận, hội đoàn thể và Nhân dân với công tác cán bộ

QUANG HÀ 30/09/2024 19:06

(QNP) - Chiều nay 30/9, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát của UBMTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên.

Quang cảnh tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cho biết, tọa đàm lần này dịp để thẳng thắn trao đổi, làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đề ra những giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên trong thời gian đến.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Trí Thanh thông tin tại tọa đàm.

Báo cáo đề dẫn tọa đàm cho biết, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh chủ trì tổ chức 2.451 cuộc giám sát, trong đó có 211 cuộc giám sát có nội dung liên quan công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên (chiếm 8,6%).

Trong khi đó, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp chủ trì tổ chức 5.801 cuộc giám sát chuyên đề, nhưng chỉ có 37 cuộc liên quan đến công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên (chiếm 0,64%)

Bà Ating Tươi - Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đông Giang chia sẻ trực trạng, các giải pháp nâng cao hiệu quả giám sát công tác cán bộ tại địa phương.

Qua thực tế, việc giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên chỉ mới được triển khai chủ yếu trong hệ thống Mặt trận các cấp. Mặt trận nhiều địa phương còn e ngại, chưa mạnh dạn và lúng túng trong việc lựa chọn nội dung, đối tượng giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi thẳng thắn về thực trạng, kinh nghiệm giám sát công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên; những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất, kiến nghị những nội dung, giải pháp cụ thể cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát đối với công tác cán bộ và cán bộ, đảng viên trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nâng cao hiệu quả giám sát của Mặt trận, hội đoàn thể và Nhân dân với công tác cán bộ
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO