Tin sở - ngành

Nâng cao hiệu quả hoạt động của hội khởi nghiệp sáng tạo tại điện phương

Q.H 22/12/2023 11:22

Nằm trong khuôn khổ chương trình của Ngày hội khởi nghiệp thị xã Điện Bàn lần thứ I- TechFest Điện Bàn 2023 “Điện Bàn - sáng tạo khác biệt để phát triển”, sáng nay 22/12, UBND thị xã Điện Bàn phối hợp Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh tổ chức diễn đàn mở Mô hình hoạt động hội khởi nghiệp sáng tạo tại địa phương.

Đây là dịp để các chủ thể trên địa bàn thị xã học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi tìm giải pháp, mô hình phù hợp trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

 

Tiến sĩ Đinh Việt Hòa trao đổi tại diễn đàn

 

Theo đánh giá của Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, Điện Bàn là một trong những địa phương của tỉnh có phong trào khởi nghiệp sáng tạo phát triển sôi nổi, hiệu quả và lan tỏa. Địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho các chủ thể khởi nghiệp thông qua một số cơ chế chính sách như Chương trình OCOP, khuyến công, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, HTX… Đến nay, thị xã đã thành lập Hội Khởi nghiệp sáng tạo thị xã với 30 Hội viên; có 15 ý tưởng dự án, mô hình khởi nghiệp được TW, tỉnh công nhận và nhiều ý tưởng dự án khởi nghiệp đã được triển khai có hiệu quả trên thực tế. 

Chia sẻ tại diễn đàn, Tiến sĩ Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia trình bày chuyên đề “Phát triển Hội khởi nghiệp tại địa phương”. Theo ông Hòa, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, các nhà khởi nghiệp, chủ thể OCOP cần phải liên kết và tận dụng lợi thế lẫn nhau, từ đó sử dụng có hiệu quả nguồn nguyên liệu tại chỗ cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm.

Diễn đàn còn được nghe các tham luận: Vận động, quản lý và điều hành quỹ khởi nghiệp sáng tạo tại cấp huyện; Phát huy vai trò của hội trong việc kết nối, phát triển sản phẩm khởi nghiệp của địa phương; Hình thành, củng cố và đa dạng hình thức hoạt động của hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại cấp huyện; Phát huy vai trò cố vấn trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp huyện. Ngoài ra,  

Dịp này, Hội Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia công nhận Hội Khởi nghiệp sáng tạo thị xã Điện Bàn là thành viên. Ngoài ra, Ban tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực với TECHFEST Quảng Nam năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nâng cao hiệu quả hoạt động của hội khởi nghiệp sáng tạo tại điện phương
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO