Tin sở - ngành

Nâng cao kỹ năng về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp

Thúy Hằng 29/11/2022 00:00

Sáng ngày 29/11, Sở Công Thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng về chuyển đổi số cho đại diện 150 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Đặng Bá Dự- Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Trong đó, cụm từ “chuyển đổi số” được nhắc đến nhiều hơn như một xu hướng bắt buộc để thành  công với nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Theo đó, để tồn tại, đứng vững trong thị trường với nhiều biến động, phát triển nhanh chóng, các doanh nghiệp cần nắm bắt, theo kịp xu hướng của thời đại. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số đối với doanh nghiệp sẽ giúp kết nối, thu ngắn khoảng cách của các bộ phận trong doanh nghiệp; thúc đẩy hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp; tối ưu năng suất làm việc của nhân viên; gia tăng chất lượng sản phẩm; nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp…

Tham gia hội nghị tập huấn, các đại biểu được giới thiệu, phổ biến các văn bản, chính sách pháp luật và hiện trạng về chuyển đổi số. Đồng thời được chuyên gia chia sẻ về những kiến thức, nội dung, mô hình chuyển đổi số; kinh nghiệm, bài học thực tế về thực hiện chuyển đổi số…

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp cũng đã được giới thiệu về sàn thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm: Postmart (postmart.vn); VoSo (voso.vn) và trang Sản phẩm Quảng Nam (sanpham.quangnam.gov.vn). 

Theo thống kê hiện nay, sàn thương mại điện tử Postmart (postmart.vn) với gần 200 nhà cung cấp 1000 sản phẩm; 46 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn Postmart; tiêu thụ các mặt hàng nông sản như: vải, nhãn, hành, tỏi, cam…Sàn Voso (voso.vn) với hơn 200 nhà cung cấp 1.600 sản phẩm. Trang Sản phẩm Quảng Nam (sanpham.quangnam.gov.vn) với gần 102 nhà cung cấp 250 sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của tỉnh, tích hợp nhiều tính năng liên hết trực tiếp đến đơn vị cung ứng sản phẩm. Được các cơ quan chức năng kiểm tra, hậu kiểm về các quy định, chất lượng sản phẩm. Trong năm 2021, doanh thu của các doanh nghiệp tham gia trên sàn thương mại điện tử chiếm 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nâng cao kỹ năng về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO