TIN HUYỆN - THÀNH PHỐ - THỊ XÃ

Nghỉ lễ Quốc khánh ghé thăm phiên chợ sâm tại Nam Trà My

HT 30/08/2023 15:28

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, giúp cho nhiều gia đình có thời gian để tham quan, du lịch cùng nhau. Một trong những điểm đến du khách có thể cân nhắc là phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng dược liệu diễn ra từ ngày 1 dến hết ngày 3/9 tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam).

 

Phiên chợ sâm Ngọc Linh huyện Nam Trà My diễn ra từ ngày 01 đến 03 hằng tháng

Hành trình đến với Nam Trà My khá dễ dàng với phương tiện ô tô gia đình, xe khách hoặc xe máy với hành trình chưa đến 3 giờ đồng hồ, đi qua những cung đường uốn lượn lưng chừng núi. Du khách có thể ghé thăm Nhà thờ cụ Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước), di tích lịch sử Nước Oa, Thuỷ điện Sông Tranh 2 (Bắc Trà My. Đặc biệt, khi đặt chân đến Nam Trà My, rất nhiều điều thú vị chờ đón du khách. Huyện miền núi này có nhiều điếm đến tự nhiên hấp dẫn như Khu du lịch sinh thái Thác 5 tầng, khu du lịch sinh thái Suối Đôi, phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng dược liệu, làng văn hoá Tăk Chươm, thác Tây Du Ký, làng hạnh phúc Lâng Loan, tham quan, du lịch vườn sâm…

Đặc biệt, phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng dược liệu được tổ chức hằng tháng với đa dạng các mặt hàng sâm Ngọc Linh củ tươi, sâm ngâm mật, rượu sâm, phiên chợ tháng 9 sẽ có thêm nhiều lá sâm, hoa sâm và hạt sâm. Ngoài ra còn có hàng trăm mặt hàng dược liệu có nhiều công dụng đối với sức khoẻ, là “bí kíp” chữa bệnh lâu đời của người vùng cao. Phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng dược liệu được tổ chức tại Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm sâm Ngọc Linh (thôn 1, xã Trà Mai). Tối ngày 1/9 sẽ diễn ra chương trình văn nghệ do bà con vùng con thể hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghỉ lễ Quốc khánh ghé thăm phiên chợ sâm tại Nam Trà My
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO