Thông tin cải cách hành chính

Nông Sơn tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và triển khai Luật Xử lý vi phạm hành chính

Ngọc Phương 01/06/2022 00:00

Sáng ngày 20/5, UBND huyện Nông Sơn tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và triển khai Luật Xử lý vi phạm hành chính (được sửa đổi, bổ sung năm 2020).

Quang cảnh hội nghị tập huấn. 

Tham dự có hơn 60 đại biểu là đại diện lãnh đạo và công chức, viên chức trực tiếp tham mưu thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Lãnh đạo UBND xã, Công an xã và công chức: Tư pháp - Hộ tịch; Văn phòng – Thống kê, Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được đồng chí Đặng Văn Đào – Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh giới thiệu một số nội dung mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính. 

Dịp này, hội nghị cũng được nghe đồng chí Trương Thị Phượng – Phó Chánh Thanh tra Sở Tư pháp giới thiệu Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ và hướng dẫn một số biểu mẫu sử dụng trong công tác xử lý vi phạm hành chính. 

Hội nghị cũng giành thời gian để trao đổi, thảo luận, giải đáp vướng mắc phát sinh trong thực tiễn thi hành pháp luật. Nhiều nội dung được các đại biểu quan tâm trao đổi như: Căn cứ lập biên bản vi phạm hành chính; trường hợp lập biên bản vi phạm hành chính có sai sót; xử phạt vi phạm hành chính trong trường hợp không xác định được đối tượng vi phạm; việc xác định đối tượng được coi là tổ chức vi phạm hành chính…

Thông qua hội nghị tập huấn lần này là dịp để các đại biểu trao đổi, giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực tiễn công tác, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác xử lý và tham mưu xử lý VPHC của cán bộ, công chức, viên chức huyện và các xã./.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nông Sơn tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và triển khai Luật Xử lý vi phạm hành chính
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO