Thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Panasonic tặng đèn năng lượng cho hơn 300 hộ đồng bào thiểu số tại Nam Trà My

HT 29/08/2023 09:44

Công ty Panasonic Việt Nam vừa thực hiện chương trình tài trợ đèn năng lượng mặt trời lần thứ 4 tại Việt Nam với hơn 300 đèn năng lượng mặt trời cho các hộ đồng bào thiểu số tại huyện Nam Trà My. Chương trình được thực hiện như một phần của sáng kiến toàn cầu của Panasonic mang tên “Thắp sáng tương lai”.

 

Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam trao tặng tượng trưng 330 đèn NLMT cho Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện

Lễ trao tặng đèn năng lượng mặt trời được tổ chức tại UBND huyện Nam Trà My, và nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng địa phương cũng được thực hiện tại 2 xã Trà Cang và Trà Vinh.

Gần 100 người dân địa phương đã được trao tặng những chiếc đèn năng lượng mặt trời ngay tại địa phương, và hơn 100 trẻ em địa phương đã cùng Panasonic tham gia vào những hoạt động thú vị và ý nghĩa về chủ đề môi trường.  

Theo ông Marukawa Yoichi - tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết “Chúng tôi được biết huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một địa bàn đặc biệt, với nhiều thách thức cản trở sự phát triển của địa phương do điều kiện địa lý phức tạp, vùng sâu vùng xa với địa hình núi non. Do đó, với chương trình này, chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ cải thiện cuộc sống của người dân địa phương đồng nhất với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong công tác xóa đói giảm nghèo, đồng thời đây chính là hoạt động góp phần hiện thực hóa cam kết “Panasonic Green Impact” cũng như tầm nhìn của Panasonic vì cuộc sống khỏe mạnh và phát triển bền vững, thông qua các sáng kiến năng lượng tái tạo".

Ông Trần Văn Thương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Trà Vinh (Nam Trà My) chia sẻ: “Chương trình tài trợ của Panasonic có ý nghĩa hết sức to lớn đối với đồng bào Ca Dong ở xã Trà Vinh, nơi đời sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt khi người dân chưa tiếp cận được lưới điện quốc gia. Với số lượng đèn năng lượng mặt trời được trao tặng sẽ giúp đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây có điều kiện sinh hoạt được thuận tiện hơn, giảm bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống, đồng thời giúp các em học sinh có thêm ánh sáng để tăng cường học tập”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Panasonic tặng đèn năng lượng cho hơn 300 hộ đồng bào thiểu số tại Nam Trà My
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO