Tin tức

PC Quảng Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh

QTI - VIỆT HẢO 27/09/2024 10:04

(QNP) - Với tinh thần đoàn kết và sẻ chia, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), từ sáng sớm ngày 12/9/2024, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã tổ chức xuất quân lực lượng xung kích hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra, góp phần nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

anh PC Quang nam 2
Xung kích PC Quảng Nam làm việc tại địa hình phức tạp; làm xuyên đêm, thường xuyên ăn nghỉ tại hiện trường. Ảnh: Hoàng Việt, Vũ Phát.

Ông Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng An toàn PC Quảng Nam được giao phụ trách Đội xung kích của Công ty cho biết, từ sáng sớm ngày 13/9, tất cả 44 kỹ sư và công nhân lành nghề của Đội cùng với các phương tiện xe nâng - cẩu - tải đã nhanh chóng bắt tay vào làm việc tại thành phố Hạ Long. Trong ngày đầu tiên, Đội đã kiểm tra khôi phục 9 trạm biến áp phụ tải ở khu vực Bãi Cháy. Ngày 14/9 và 15/9, khắc phục toàn bộ thiệt hại xuất tuyến 471E5.10 gồm: xử lý đứt dây 4,5km, khắc phục sứ xà gần 12km đường dây 22kV; kiểm tra xử lý 9 đường dây hạ áp đảm bảo điều kiện mang điện. Qua đó góp phần cấp điện lại cho toàn bộ gần 10.000 khách hàng trên địa bàn TP Hạ Long sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

anh PC Quang nam 4
Ông Nguyễn Hữu Khánh - Giám đốc PC Quảng Nam cùng lãnh đạo Công ty đã đến tìm hiểu tình hình, thăm hỏi, động viên, tiếp thêm tinh thần để lực lượng xung kích vượt gian khó.

Anh Võ Trọng Bảo Tín - Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Bí thư Đoàn thanh niên, Đội phó Đội xung kích PC Quảng Nam tâm sự, mọi người trong Đội đều đến Quảng Ninh với chung một tâm thế “việc khôi phục lưới điện để cấp điện sớm nhất cho bà con Quảng Ninh cũng như là công việc tại chính Quảng Nam quê mình”, nên ai nấy đều quyết tâm dốc sức làm việc. Để công việc được thuận lợi, từ tối hôm trước, toàn Đội nghiên cứu phương án, phân chia cụ thể, rõ ràng công việc cho từng thành viên để triển khai làm việc vào ngày tiếp theo. Tất cả đều thức dậy từ 5h sáng và kết thúc tầm 19 – 20h, có những hôm đến 22 - 23h đêm. Bữa trưa hàng ngày và có những buổi tối, toàn Đội cùng ăn uống ngay tại hiện trường.

“Chúng tôi rất vui vì đã đẩy nhanh tiến độ khắc phục sự cố lưới điện. Càng vui hơn nữa khi nhận được những sự cảm thông, chia sẻ của người dân Quảng Ninh trước những nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCNV ngành Điện. Nhiều người đã đến hiện trường động viên, tặng những hộp cơm, chai nước, trái cây... Những tình cảm đó là động lực giúp chúng tôi vượt qua mọi khó khăn để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”, anh Tín nói.

anh PC Quang nam 3
Người dân Quảng Ninh động viên, chia sẻ lại với Đội xung kích PC Quảng Nam. Ảnh: Hoàng Việt, Vũ Phát.

Người dân những nơi các anh làm việc bày tỏ sự cảm động trước những nỗ lực vượt gian khó của những người thợ điện. Ông Nguyễn Duy Long ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long cảm nhận: “Tôi thấy mấy anh em áo cam người Quảng Nam ngày nào cũng có mặt từ sáng sớm, làm việc cật lực để dựng lại cột điện gãy đổ, kéo lại đường dây. Nhờ thế mà chúng tôi đã có điện trở lại để dọn dẹp, khắc phục sau bão được nhanh chóng. Chúng tôi thực sự cảm kích!”.

Tranh thủ chợp mắt ngay tại chỗ sau khi làm việc xuyên đêm cuối (16/9) và hoàn thành nhiệm vụ tại Hạ Long, sáng ngày 17/9, Đội xung kích PC Quảng Nam nhanh chóng lên đường đến thị xã Quảng Yên để tiếp tục công việc hỗ trợ theo điều động của Ban chỉ huy tiền phương EVNCPC. Trong 4 ngày tiếp theo, Đội sử dụng trụ lắp ghép dựng 13 cột tạm và kéo dây lại các đoạn trục chính của 03 tuyến đường dây thuộc xuất tuyến 480 E5.21 bị ngã gãy nhiều cột bê tâm ly tâm. Ngoài ra, Đội còn khắc phục sự cố đứt dây, gãy xà tại 2 nhánh rẽ thuộc xuất tuyến 484E5.21 với chiều dài trên 2km. Qua đó góp phần sớm cấp điện lại cho gần 18.000 khách hàng sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Ông Trần Ngọc Anh thổ lộ: “Nghe tiếng reo hò vui mừng của người dân khi nhà có điện trở lại là anh em chúng tôi như quên mất nỗi cực nhọc, mệt mỏi. Làm việc với tinh thần nỗ lực cao nhất, sớm cấp điện lại phục vụ người dân, song toàn Đội đã chú trọng bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đã đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông”.

Sau ròng rã 8 ngày tại hiện trường, Đội xung kích PC Quảng Nam cũng như toàn lực lượng 273 kỹ sư, công nhân xung kích của EVNCPC đã cùng Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã thực hiện được quyết tâm cấp điện trở lại người dân vùng bão mới rút quân.

Ông Nguyễn Thanh Tĩnh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên PC Quảng Ninh đã gửi đến Ban lãnh đạo, Đội xung kích và cán bộ công nhân viên PC Quảng Nam lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất. Ông bày tỏ: “Chúng tôi trân quý những tình cảm các anh chị của PC Quảng Nam đã dành cho chúng tôi, những hình ảnh đẹp của người thợ điện không quản ngại mưa gió, ngày đêm nỗ lực khắc phục lưới điện đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân Quảng Ninh!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
PC Quảng Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 tại Quảng Ninh
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO