Tin sở - ngành

PC Quảng Nam: Xung kích vì dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

QTI 30/05/2024 09:24

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trương chạy đua nước rút, huy động tổng lực triển khai xây dựng dự án trọng điểm đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để phấn đấu về đích vào cuối tháng 6/2024 và kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), trong các ngày 29 và 31/5, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã hai lần cử lực lượng tham gia cùng đội xung kích của Tổng công ty Điện lực miền Trung lên đường tham gia tại công trường dự án.

 

PC Quảng Nam quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: VIỆT HẢO

Hai tổ xung kích của PC Quảng Nam gồm 30 cán bộ, kỹ sư, công nhân; 2 xe “3 trong 1: nâng – cẩu – tải” và 2 xe chở người. Tất cả những người lao động được chọn đều có sức khỏe tốt; năng lực chuyên môn vững vàng và giàu kinh nghiệm về tay nghề kỹ thuật; giao tiếp tốt; lăn lộn với công việc; từng trải với thời tiết mưa nắng, địa hình rừng núi, giao thông trắc trở, phức tạp vốn là “đặc sản” của Quảng Nam, có thể tương đồng với hiện trường của dự án mà các anh sẽ đến. Dự kiến, công ty được giao thi công xây dựng 2 vị trí cột đường dây 500kV trên vùng đồi núi thuộc xã Tân Hương, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Tất cả các cán bộ, kỹ sư được chọn không một ai không lộ rõ niềm vui hồ hởi, phấn khởi khi được nhận nhiệm vụ rất cấp bách và quan trọng này. Các anh đều xác định đây vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự tự hào khi được tham gia xung kích. 

Có một chuyện rất xúc cảm là trường hợp anh Trần Quang Long của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Nam. Khi được chọn trong danh sách ban đầu, anh Long rất hứng khởi xác định tham gia, mặc dù vợ anh mới sinh con được vài ngày. Trước tinh thần nhiệt huyết của anh là vậy, song Đội đã báo cáo Lãnh đạo Công ty để trao đổi và có quyết định chọn người thay thế để anh Long vẫn vừa phát huy tốt nhất công việc được giao của Đội vừa chăm lo được chuyện gia đình. Người thay anh Trần Quang Long cũng là cá nhân được tập thể tin yêu. 

Ông Trần Ngọc Anh – Trưởng phòng An toàn PC Quảng Nam cho biết, khi nhận thông tin, từng anh em vẫn đều ra sức làm xong công việc được đơn vị giao trong ngày cuối trước khi lên đường. Sau đó tất cả chuẩn bị chu đáo hành trang gồm cả đồ bảo hộ lao động, phương tiện làm việc, tư trang cá nhân… để sáng sớm hôm lo cho chuyến công tác lần này kéo dài khoảng 1 tháng. “Chúng tôi xin hứa với Lãnh đạo và CBCNV Công ty sẽ làm việc với tinh thần nỗ lực cao nhất, vượt qua mọi khó khăn trên hiện trường, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông”, ông Trần Ngọc Anh thay mặt đoàn công tác bày tỏ. 

Tổ xung kích thứ nhất xuất phát sáng 29/5 nhanh chóng triển khai công việc tại hiện trường. Ảnh: HOÀNG VIỆT

Ông Nguyễn Hữu Khánh – Giám đốc PC Quảng Nam thông tin, dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) là dự án trọng điểm, cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo cung cấp điện cho sự phát triển của đất nước, đặc biệt là trong mùa nắng nóng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ đã giao EVN phải đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng dự án này trong tháng 6/2024. Chuyến xung kích tham gia xây dựng dự án của đội ngũ xung kích PC Quảng Nam là nhiệm vụ chính trị được EVN và EVNCPC giao. 

“Lãnh đạo cũng như toàn thể CBCNV Công ty gửi gắm và tin tưởng các cán bộ, kỹ sư sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, không quản ngại gian khó, vượt nắng thắng mưa, “đi trước một bước” của ngành Điện nói chung, Công ty Điện lực Quảng Nam nói riêng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị lần này của cấp trên giao. Đồng thời Công ty chăm lo hỗ trợ và mong từng người đều phải chú trọng chăm sóc sức khỏe tốt nhất để lao động và bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động”, ông Khánh nói.

Vì ý nghĩa của dự án, cùng với toàn đội xung kích của EVNCPC, lực lượng của PC Quảng Nam tham gia với quyết tâm xuất quân là thành công, thắng lợi!    

Kiều Lý – Việt Hảo

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
PC Quảng Nam: Xung kích vì dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO