Thông tin đối ngoại

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

QUANG HÀ 05/09/2024 20:28

(QNP) - Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam, chiều nay 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na - Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đến tham quan phố cổ Hội An.

Chủ trì lễ tiếp đoàn có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; cùng tiếp có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Công Thanh và lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo thành phố Hội An.

img_6153.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chủ trì tiếp đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na cùng đoàn công tác.
img_6168.jpg
Hướng dẫn viên thông tin về phố cổ Hội An với đoàn công tác.

Đoàn đã đến thăm Nhà trưng bày Văn hóa Nhật Bản. Cách Chùa Cầu khoảng 30m, khu vực này vốn là khu phố của các thương nhân Nhật Bản (Nhật Bản Đinh) với các hoạt động giao thương tấp nập vào cuối thế kỷ XVI, đầu thế kỷ XVII, là nơi mở đầu cho mối giao lưu văn hóa giữa Hội An, Việt Nam với xứ sở Phù Tang.

img_6181.jpg
Nhà Trưng bày Văn hóa Nhật Bản được khánh thành, đưa vào phục vụ nhân dân và du khách vào tháng 8/2022. Đây là nơi trưng bày các hình ảnh, hiện vật về quá trình bang giao giữa Hội An nói riêng, Quảng Nam, Việt Nam nói chung với các địa phương của Nhật Bản cách đây hơn 400 năm.

Ngay sau đó, đoàn đến tham quan di tích Chùa Cầu - biểu tượng của Phố cổ Hội An.

img_6210.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sổm-mạt Phôn-sê-na nghe thuyết minh về Chùa Cầu. Có tên gọi khác là cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều, cây cầu này được các thương nhân người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật Namazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất.
img_6212.jpg
Đại biểu lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Cầu.
img_6221.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sổm-mạt Phôn-sê-na cùng Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải chụp ảnh lưu niệm tại Chùa Cầu.

Tiếp đó, đoàn đến tham quan Nhà cổ Quân Thắng. Đây là một trong những ngôi nhà cổ nhất, đẹp nhất ở Hội An được chủ hiệu buôn người hoa hiệu là Quân Thắng xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ thứ XVII. Với những di vật, cổ vật, lối sống, nếp sống truyền thống cũng đã góp phần quan trọng trong việc minh chứng cho sự thịnh vượng của thương cảng Hội An xưa nói chung, các gia tộc người Hoa ở Hội An nói riêng.

img_6235.jpg
Đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na và đồng chí Nguyễn Đức Hải trao đổi thông tin về Nhà cổ Quân Thắng.
img_6241.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sổm-mạt Phôn-sê-na tặng, lưu giữ đồng tiền Kíp Lào tại Nhà cổ Quân Thắng.
img_6264.jpg
Hội quán Phước Kiến là điểm dừng chân cuối của đoàn công tác trong chuyến tham quan Phố cổ Hội An vào chiều nay.
img_6267.jpg
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Hội quán Phước Kiến.

Trong tối cùng ngày, đoàn công tác Quốc hội Lào sẽ xem chương trình Ký ức Hội An.

Trước đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sổm-mạt Phôn-sê-na cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Quảng Nam; thăm Khu kháng chiến Hạ Lào (tại huyện Phú Ninh); làm việc với tập đoàn THACO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO