Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình thăm, tặng quà đối tượng chính sách

NGUYỄN TRÀ 24/07/2024 16:48

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 24/7, Đoàn công tác của tỉnh do ông Phan Thái Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương, viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đền liệt sĩ huyện Quế Sơn, Khu tưởng niệm Hòn Tàu – Đèo Le; thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quế Sơn và huyện Nông Sơn.

 

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Đền liệt sĩ Quế Sơn

Tại Đền liệt sĩ huyện Quế Sơn, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình cùng các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ 

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những liệt sĩ đã hy sinh tại Khu tưởng niệm Hòn Tàu – Đèo Le.

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tại  Khu tưởng niệm Hòn Tàu – Đèo Le

Trong không khí trang nghiêm, thành kính Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình thăm, tặng quà bà Huỳnh Thị Thân người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thôn An Lộc ( xã Quế Minh)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình thăm, tặng quà thương binh Huỳnh Văn Duy thôn An Lộc ( xã Quế Minh)

Ngay sau lễ dâng hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho thương binh Nguyễn Phước Giáp (ở thôn An Long xã Quế Phong); thương binh Châu Thị Cường (thôn Thuận Long xã Quế Phong); thương binh Lê Thị Bồng (thôn Gia Cát  xã Quế Phong); thương binh Huỳnh Văn Duy (thôn An Lộc xã Quế Minh); Bà Huỳnh Thị Thân người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (thôn An Lộc xã Quế Minh)

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình đã thăm hỏi đời sống, sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, lắng nghe, chia sẻ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những mất mát, hy sinh của các thương bệnh binh, gia đình chính sách trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

Đồng thời, động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống, hăng hái tham gia các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trở thành những gia đình gương mẫu, tấm gương tiêu biểu tại địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng; đồng thời tạo điều kiện về vật chất, tinh thần để các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Nam ngày càng giàu đẹp.

Trong sáng cùng ngày, đoàn cũng đã viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Nông Sơn và thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình thắp hương lên phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang huyện Nông Sơn
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình thăm, tặng quà bà  Đỗ Thị Ta vợ liệt sĩ tại thị trấn Trung Phước huyện Nông Sơn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình thăm, tặng quà đối tượng chính sách
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO