Thông tin đối ngoại

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

QUANG HÀ 03/07/2024 14:44

Trưa nay 3/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu có buổi tiếp xã giao ngài Olivier Brocher - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ngài Olivier Brocher cho biết đây là lần đầu tiên ông có chuyến công tác làm việc chính thức tại Quảng Nam đồng thời thông qua các báo cáo, bày tỏ ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ của địa phương trong hơn 20 năm qua.

img_0167.jpeg
Quang cảnh buổi tiếp xã giao.

Đại sứ Olivier Brocher nói, dự án “Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam” là dự án hết sức quan trọng bởi nguồn kinh phí lớn, tính chất dự án và triển vọng mở ra về sự hợp tác khi triển khai.

Đây là cơ hội để ông đến thực địa sau khi các bên liên quan đã ký kết hiệp định triển khai dự án. Có thể nói đây là dự án đặc trưng cho các dự án đặc thù mà phía Pháp đang hỗ trợ triển khai tại Việt Nam, bởi không chỉ riêng Pháp mà có sự tham gia của cả Liên minh châu Âu.

img_0181.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng quà lưu niệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam. 

Đại sứ Olivier Brocher cũng thông tin về các chương trình phát huy di sản, phát triển du lịch mà Pháp sẽ triển khai trong vài tháng tới và đề nghị Quảng Nam có thể xem xét hợp tác để thúc đẩy vấn đề này. Đồng thời cho biết Pháp sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để quản lý hiệu quả, bền vững lưu vực sông, cụ thể với Quảng Nam là lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn.

Ngài Olivier Brocher nhận định, có thể các doanh nghiệp Pháp chưa có đầy đủ thông tin tổng thể về cơ hội hợp tác, phát triển ở Quảng Nam và mong muốn thời gian tới chính quyền địa phương sẽ thông tin các lĩnh vực thế mạnh cần xúc tiến, và đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ làm cầu nối để thúc đẩy hợp tác.

img_0193.jpeg
Ngài Olivier Brocher tặng quà lưu niệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu bày tỏ vinh hạnh khi được đón ngài Đại sứ Pháp đến thăm Quảng Nam; đồng thời chia sẻ những thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ hội đầu tư tại Quảng Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu mong muốn hai bên tiếp tục có những sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong thời gian tới, trước mắt là với dự án “Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam” hướng tới sự phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO