Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang dâng hương các di tích lịch sử tại huyện Thăng Bình

VĂN TOÀN 31/01/2024 13:59

Sáng nay 31/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến dâng hương tại điểm di tích hầm Ông Bật và Đài tưởng niệm cuộc đấu tranh Hà Lam – Chợ Được (huyện Thăng Bình).

 

Đoàn công tác tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ tại di tích hầm Ông Bật (xã Bình Nam).

Tại di tích hầm Ông Bật (xã Bình Nam), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang và đoàn công tác đã đặt vòng hoa và dâng hương các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Năm 1965, trước sự càn quét của địch, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ xã Bình Minh, hầm công sự Ông Bật được hình thành. Đây là nơi tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng chỉ đạo phong trào cách mạng địa phương.

Ngày 2/8/1965, địch tổ chức một trận càn quét với quy mô lớn, do có kẻ đầu hàng nên địch phát hiện cán bộ ta dưới hầm. Lực lượng của ta đấu tranh ngoan cường và 8 đồng chí đã anh dũng hy sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang cùng đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm cuộc đấu tranh Hà Lam - Chợ Được.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang và đoàn công tác đã dâng hoa, viếng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh Hà Lam – Chợ Được.

Đây là di tích lịch sử quốc gia, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho thế thệ trẻ./.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang dâng hương các di tích lịch sử tại huyện Thăng Bình
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO