Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn làm việc với Trường THPT Duy Tân

Nguyễn Trà 08/10/2024 08:17

Chiều 7/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn có buổi làm việc với Trường THPT Duy Tân đóng tại thôn Ngọc Mỹ - xã Tam Phú - TP. Tam Kỳ để nghe báo cáo công tác dạy và học; những kiến nghị, đề xuất của nhà trường nhằm xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

dsc08462.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, thầy giáo Lê Minh Thơ - Hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân cho biết, địa bàn tuyển sinh của trường gồm 6 xã, phường vùng đông, trong đó có 4 xã, phường của Tam Kỳ, xã Tam Tiến (Núi Thành) và Bình Nam (Thăng Bình). Trường có 78 cán bộ, giáo viên với 1.247 học sinh, 32 lớp học.

dsc08459.jpg
Thầy Lê Minh Thơ - Hiệu trưởng Trường THPT Duy Tân báo cáo tại buổi làm việc

Được xây dựng năm 2014 và hoàn thành vào năm 2017, trường có 24 phòng, trong đó 20 phòng học. Giai đoạn 2 gồm nhà đa năng, thư viện, khu giáo dục thể chất, kè, tường rào chưa được triển khai thực hiện.

Dù tuyển sinh đầu vào thấp, nhưng nhờ nỗ lực của thầy và trò, trường đã đạt được nhiều kết quả tích cực: tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024 đạt 99,7%, có 24 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ 22 toàn tỉnh (tăng 8 bậc so với năm trước).

dsc08446.jpg
Lãnh đạo Trường THPT Duy Tân trình bày các kiến nghị về đầu tư cơ sở vật chất

Trường đặt mục tiêu đến năm học 2026 - 2027 đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 và chuẩn quốc gia mức độ 2 (hiện còn 7 tiêu chí chưa đạt). Trường đề nghị tỉnh quan tâm bố trí vốn để đầu tư xây dựng nhà đa năng, thư viện đạt chuẩn, nhà công vụ và nhà xe giáo viên; cải tạo cửa, hành lang, sân trường. Riêng TP. Tam Kỳ đã quyết định hỗ trợ hơn 4,7 tỷ đồng để xây dựng khu giáo dục thể chất.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn biểu dương đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn để nâng cao chất lượng dạy và học.

[VIDEO] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đồng thời nhấn mạnh cần tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cơ bản đồng ý với các kiến nghị của trường và đề nghị nhà trường phối hợp với TP. Tam Kỳ để hoàn thành quy hoạch mặt bằng, xây dựng các hạng mục còn lại. Sở GD-ĐT cần lập kế hoạch đầu tư để trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

[VIDEO] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với Trường THPT Duy Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn làm việc với Trường THPT Duy Tân
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO