Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Làng Hoa sen quốc tế Hàn Quốc

P.TH 03/06/2022 00:00

Chiều ngày 2/6, đồng chí Trần Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao, làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Làng Hoa sen quốc tế Hàn Quốc do ông Cho Dang Ho - Chủ tịch Tổ chức làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tổ chức Làng Hoa Sen Quốc tế Hàn Quốc - International Lotus Village (ILV) là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài có quốc tịch Hàn Quốc, được Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao cấp Giấy đăng ký hoạt động số 80/CNV-HĐ ngày 01/6/2016, có giá trị đến ngày 01/6/2022 trên lĩnh vực phúc lợi xã hội và giáo dục, có địa bàn hoạt động tại tỉnh Quảng Nam (Hiện tổ chức đang làm thủ tục gia hạn hoạt động gửi PACCOM).

Năm 2012, Tổ chức ILV và UBND thành phố Tam Kỳ đã ký kết thỏa thuận thực hiện dự án xây dựng và vận hành Khu phức hợp phúc lợi giáo dục Làng Hoa Sen Việt Nam tại phường An Phú, thành phố Tam Kỳ với kinh phí 4,5 triệu USD, thời gian thực hiện từ năm 2013 - 2020. Năm 2021, UBND tỉnh thống nhất gia hạn thời gian thực hiện dự án đến năm 2030.

Bên cạnh việc thực hiện dự án trên, từ năm 2014 đến 2019, Tổ chức ILV phối hợp với Tổ chức Khu vực 3740 Rotary Quốc tế, Hàn Quốc tài trợ cho Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam để tổ chức các hoạt động phẫu thuật tim cho trẻ em mắc bệnh tim, sứt môi hở hàm ếch trên địa bàn tỉnh. Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng tình hình dịch bệnh  nhưng tổ chức vẫn cố gắng duy trì các hoạt động từ thiện nhân đạo tại tỉnh như hỗ trợ dự án "Xây dựng phòng học tại Trường Mẫu giáo Tây Hồ, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh" 

Hiện nay tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nên tổ chức kết nối lại hoạt động và tiếp tục vận động để triển khai xây dựng hạng mục tiếp theo tại Khu phức hợp Làng Hoa Sen Quốc tế tại Tam Kỳ (Xây dựng viện dưỡng lão). Nhân dịp này tổ chức mong muốn được đến thăm chào xã giao lãnh đạo tỉnh và bàn phương hướng thực hiện dự án cũng như triển khai các hoạt động nhân đạo tại tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các dự án do ILV tài trợ và triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các hộ gia đình nghèo có điều kiện chữa trị cho con em, giúp hòa nhập tốt vào cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

“Trong thời gian đến, tỉnh Quảng Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ILV triển khai các dự án tại địa phương. Mong muốn ILV phối hợp với TP.Tam Kỳ có lộ trình phù hợp để sớm hoàn thiện dự án” đồng chí Trần Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Làng Hoa sen quốc tế Hàn Quốc
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO