Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với các hội quần chúng

VĂN TOÀN 09/11/2023 05:24

Chiều ngày 8/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp với một số hội quần chúng về tình hình hoạt động và những đề xuất, kiến nghị liên quan.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, các hội quần chúng đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với Điều lệ và quy định pháp luật.

Tại cuộc họp, đại diện các hội chia sẻ những kết quả hoạt động nổi bật trong 10 tháng của năm 2023 và đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung cụ thể liên quan đến tổ chức bộ máy, chế độ chính sách, điều kiện, phương tiện làm việc…

Hội Chữ thập đỏ tỉnh kiến nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo các cấp có thẩm quyền giữ nguyên số cán bộ biên chế hiện đang công tác tại hội. Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Quyền trẻ em & Bệnh nhân nghèo tỉnh kiến nghị tỉnh phê duyệt kinh phí sửa chữa trụ sở làm việc của hội vào năm 2024. Hội Từ thiện kiến nghị bố trí, hỗ trợ về cơ sở vật chất, chế độ, chính sách cũng như nơi làm việc cho các hội...

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh phát biểu ý kiến.

Trong công tác khuyến học, khuyến tài, Hội Khuyến học đề xuất cần tăng nguồn kinh phí ngân sách hằng năm để cấp cho học sinh, sinh viên khó khăn, vượt khó, học giỏi (hiện nay hằng năm cấp 300 triệu đồng).

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các Sở TN-MT, KH-ĐT, LĐ-TB&XH, Tài chính cũng đã trả lời, giải thích một số nội dung liên quan đến kiến nghị của các hội.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn ghi nhận những đóng góp, sự vào cuộc quyết tâm cao của các hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đóng góp lớn trong công tác bảo đảm an sinh trên địa bàn tỉnh.

Các hội cần tiếp tục bám sát chương trình, nhiệm vụ công tác trọng tâm được Đảng, Nhà nước giao, phối hợp chặt chẽ với các Sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo theo quy định pháp luật và Điều lệ hội.

Các Sở, Ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện để các hội hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; kịp thời tháo gỡ hoặc báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của hội trong quá trình hoạt động. Thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền.

Trong thời gian đến, các tổ chức hội cần thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra của năm 2023, trong đó tập trung nỗ lực thực hiện chương trình tết cho người nghèo, nhất là chăm lo hội viên khó khăn, các đối tượng yếu thế... Đồng thời chuẩn bị kế hoạch hoạt động năm 2024 gắn với từng đầu việc cụ thể và xác định nhiệm vụ đột phá của từng hội...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn làm việc với các hội quần chúng
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO