Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn viếng hương các di tích cách mạng tại Đại Lộc và Điện Bàn

QTI 04/02/2024 12:17

Sáng ngày 4/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở VH-TT&DL, Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo địa phương đã tổ chức dâng hoa, viếng hương các di tích cách mạng tại huyện Đại Lộc và thị xã Điện Bàn nhân dịp mừng Đảng – đón xuân Giáp Thìn 2024.

 

Đoàn viếng hương dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức

Đoàn đã dâng lên vòng hoa tươi thắm tại di tích lịch sử cấp quốc gia Tượng đài chiến thắng Thượng Đức ở xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn và các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dành phút mặc niệm và thắp nén nhang thơm, tưởng nhớ công ơn hy sinh to lớn của các anh hùng Liệt sĩ. 

Dâng nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô tận trước sự hy sinh của các anh hùng Liệt sĩ tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức

 

Dâng nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô tận trước sự hy sinh của các anh hùng Liệt sĩ tại tại Tượng đài chiến thắng Thượng Đức

Đây là nơi đã ghi dấu chiến công của Sư đoàn 304, Sư đoàn 324 cùng bộ đội địa phương trong trận chiến đấu giải phóng Thượng Đức. Ngày 7/8/1974, quân ta đã đập tan cánh cửa thép bảo vệ vòng ngoài Đà Nẵng, làm bàn đạp tấn công vào sào huyệt cuối cùng của quân ngụy.  

Dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ tại Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ

Đoàn đã đến dâng hoa và viếng hương Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ ở xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn. Trong cuộc Tổng tiến công chiến lược Đông - Xuân năm 1953-1954, cùng với quân và dân cả nước, quân và dân Quảng Nam - Đà Nẵng đã tấn công đập tan cứ điểm Bồ Bồ vào sáng 19/7/1954. Chiến thắng Bồ Bồ được coi là trận “Điện Biên Phủ” trên chiến trường Quảng Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn dâng hương tại Tượng đài chiến thắng Bồ Bồ

Trước anh linh các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh tại cứ điểm Bồ Bồ, đoàn đã thành kính dâng hoa, viếng hương tưởng nhớ công ơn của bậc cha anh đi trước, đã không tiếc máu xương, hy sinh vì nền độc lập dân tộc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.

Sáng cùng ngày, đoàn đã đến đặt vòng hoa, viếng hương tại di tích cách mạng giếng nhà Nhì và đặt vòng hoa Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc ở xã Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn dâng hương tại di tích cách mạng giếng nhà Nhì phường Điện Ngọc

Ngày 26/4/1962, có 7 chiến sĩ đặc công của tỉnh cùng với 1 số cán bộ của huyện và xã đã dùng giếng nhà Nhì này chiến đấu chống trả quyết liệt với hớn 2.000 tên địch, lập nên chiến công vang dội khắp non sông đất nước.

Đặt vòng hoa tại Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn và đoàn công tác đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ những người con anh hùng, gan dạ của quê hương Quảng Nam đã dũng cảm, mưu lược, không tiếc máu xương, đánh tan kẻ thù xâm lược, bảo vệ nền độc lập cho dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn viếng hương các di tích cách mạng tại Đại Lộc và Điện Bàn
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO