Tin huyện - Thành phố - Thị xã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với huyện Duy Xuyên về tiến độ tiêm vắc xin và cơ sở vật chất Tung tâm Y tế huyện

Q.H 21/09/2022 00:00

Sáng ngày 21/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi làm việc với UBND huyện Duy Xuyên về tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 và khảo sát thực tế cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện. Cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo các sở: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Kiếm soát bệnh tật tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Theo báo cáo, tính đến hết ngày 19/9, Duy Xuyên đã tiến hành tiêm 303.889 liều vắc xin cho người dân. Trong đó triển khai tiêm 93.017 mũi cho người trên 18 tuổi, số người tiêm mũi 3 và mũi 4 lần lượt là 47.967 và 15.372 mũi tiêm; có 100% trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản, có 4.982 trẻ đã tiêm mũi 3; thực hiện tiêm 8.840 mũi 1 và 2.872 mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Quang cảnh buổi làm việc.

Huyện Duy Xuyên báo cáo rằng đang gặp khó khăn từ sự chủ quan của người dân khi dịch bệnh đã được kiểm soát, cũng như những thông tin sai lệch được truyền tai nhau về tác dụng phụ của việc tiêm vắc xin Covid-19 đối với sức khỏe. Do đó, dẫn đến tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 còn thấp, đặc biệt ở mũi 4 và trẻ em từ 5 - 11 tuổi.

Về tình hình hoạt động của Trung tâm Y tế, đại diện huyện Duy Xuyên cho biết, số nhân lực đang công tác ở đơn vị sự nghiệp y tế này là 257 người, trong đó: Có 33 bác sĩ; 62 điều dưỡng và hộ sinh; số còn lại thuộc hệ dự phòng – dân số, y tế tuyến xã và thành phần khác. Đến nay Trung tâm Y tế huyện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới về hệ Ngoại, Sản và các cận lâm sàng như phẫu thuật nội soi, phẫu thuật nhiều ca khó, phức tạp, qua đó phục vụ nội trú cho khoảng 300 – 350 bệnh nhân/ngày, thăm khám cho khoảng 475 bệnh nhân/ngày.

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên cho hay, số lượt bà con nhân dân trên địa bàn huyện đến thăm khám tại Trung tâm Y tế huyện tăng nhiều trong thời gian vừa qua, bởi người dân khá hài lòng về chất lượng khám chữa bệnh của đơn vị sự nghiệp y tế này. Do đó, Duy Xuyên kiến nghị UBND xem xét, hỗ trợ để nâng cấp cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu chính đáng của nhân dân trong huyện.

Phát biểu kết luận chuyến khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, kể từ ngày BCĐ cấp tỉnh phòng, chống dịch covid-19 phát động Chiến dịch ra quân tiêm vắc xin phòng covid-19, Duy Xuyên đã có tiến triển nhất định trong công tác tiêm vắc xin, nhưng vẫn còn thấp so với mặt bằng chung của tỉnh. Do đó, đồng chí Trần Văn Tân đề nghị cả hệ thống chính trị của Duy Xuyên phải vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt, xác định tiêm vắc xin là lá chắn thép giúp hạn chế tối đa khả năng dịch bùng phát trở lại. Đồng thời, tiếp tục nêu cao tinh thần tiền thân gương mẫu của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong công tác tiêm vắc xin.

Về cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện, đồng chí Trần Văn Tân yêu cầu UBND huyện Duy Xuyên tiến hành lập đề án mua sắm trang thiết bị y tế cần thiết. Đồng thời, giao Sở Y tế rà soát nguồn nhân lực cũng như máy móc trong ngành Y tế nói chung và Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên nói riêng để kịp thời bổ sung thiết bị, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với huyện Duy Xuyên về tiến độ tiêm vắc xin và cơ sở vật chất Tung tâm Y tế huyện
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO