Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Phối hợp phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT

BN 29/09/2022 00:00

Chiều ngày 29/9, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công an tỉnh Quảng Nam ký kết Quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo vệ trật tự quản lý kinh tế và đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Toàn cảnh lễ ký kết.

Trong gần 5 năm qua, BHXH tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra tại 58 đơn vị sử dụng lao động. Tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN đề nghị thu hồi qua các cuộc thanh tra, kiểm tra trên 47,91 tỷ đồng và đã thu hồi được trên 39,9 tỷ đồng, tỷ lệ thu hồi đạt 83,28% (tính đến ngày 31/12/2021). BHXH tỉnh cũng đã chuyển hồ sơ của 10 đơn vị sử dụng lao động để nợ đọng kéo dài và không thực hiện Quyết định xử phạt hành chính theo Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013 của Chính phủ sang cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam để giải quyết theo quy định của pháp luật

Đồng thời, BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện đã tiếp 275 lượt tiếp công dân, tiếp nhận 07 đơn thư khiếu nại, 17 đơn kiến nghị phản ánh của các đối tượng về chính sách BHXH, BHYT. Nội dung thắc mắc của đối tượng chủ yếu về cộng nối thời gian tham gia BHXH trước năm 1995, điều kiện hưởng trợ cấp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/09/2021 của Chính Phủ, điều kiện chốt sổ đối với các đơn vị nợ đọng BHXH…Tất cả các đơn thư đều được BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện giải đáp, giải quyết đúng trình tự, trả lời kịp thời cho đối tượng và các đơn vị sử dụng lao động biết để thực hiện.

Trong thời gian tới, hai đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ và trao đổi, cung cấp thông tin để kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phối hợp phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO