Thông tin chỉ đạo điều hành

Phối hợp triển khai Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”

TH 07/07/2023 10:36

Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” do Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức được triển khai tại 28 tỉnh, thành phố ven biển trong đó có tỉnh Quảng Nam.

Lãnh đạo Vùng 2 Hải quân trao quyết định nhận đỡ đầu con ngư dân tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Nguồn ảnh: Báo Quân đội nhân dân.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân để triển khai các hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” trên địa bàn tỉnh.

 UBND tỉnh cũng đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, quan tâm phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp triển khai Chương trình trên địa bàn tỉnh; huy động các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành, tài trợ kinh phí và nhân dân tích cực tham gia, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” là chủ trương của Bộ Tư lệnh Hải quân nhằm tiếp tục mở rộng, nâng cao hiệu quả của Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây là việc làm mang ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần chia sẻ khó khăn với gia đình ngư dân đặc biệt khó khăn; tăng cường hiệu quả công tác dân vận, tình đoàn kết quân dân, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đối tượng nhận đỡ đầu là trẻ em, trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi con ngư dân, mồ côi cả cha và mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ, không nơi nương tựa hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn, chưa được nhận đỡ đầu hoặc sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân.

Đến nay, các đơn vị của Vùng 1, Vùng 2, Vùng 3 đã triển khai hoạt động, hơn 30 cháu đã được nhận chăm sóc. Thời gian tới, các vùng sẽ mở rộng hoạt động này, dự kiến có khoảng 250-300 cháu sẽ được nhận hỗ trợ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phối hợp triển khai Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân”
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO