(QNP) - Phòng VH-TT huyện Nam Giang vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025.
Kế hoạch hướng đến thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về công tác CCHC năm 2025. Cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp huyện (PAPI), Chỉ số chuyển đổi số (DTI) và chỉ số liên quan khác.
Kế hoạch sẽ tập trung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) trong quá trình thực hiện; kiến nghị loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Thường xuyên cập nhật, công khai TTHC trên Cổng thông tin điện tử của huyện và Cổng Dịch vụ công tỉnh, cổng dịch vụ công Quốc gia tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng. Phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện và đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu TTHC với Cổng Dịch vụ công Quốc gia đồng thời liên thông dữ liệu đến Cổng thông tin điện tử của huyện.
Tiếp tục nghiên cứu tham mưu UBND huyện phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC đối với các thủ tục đảm bảo điều kiện, đúng thẩm quyền. Tăng cường giải quyết gắn với kiểm soát, đánh giá, giám sát việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, triển khai số hóa kết quả giải quyết TTHC, trả kết quả giải quyết bản điện tử theo quy định.
Sử dụng có hiệu quả kết quả khảo sát ý kiến của người dân, doanh nghiệp để khắc phục, cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công. Nghiêm túc xử lý theo quy định của pháp luật đối với công chức sai phạm trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.
Nâng cao trình độ, năng lực và thái độ làm việc của công chức trực tiếp thực hiện TTHC. Số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
Chuẩn hóa, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chế độ báo cáo đảm bảo sự thống nhất dữ liệu, tổng hợp, khai thác thông tin kịp thời, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra giám sát. Đẩy mạnh CCHC phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong khiển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ về công tác CCHC.
Tăng cường kiểm tra về thực hiện công tác cải cách hành chính tại các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với công chức, viên chức gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, doanh nghiệp vi phạm kỷ luật và đạo đức công vụ.
Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách về CCHC; mục đích, ý nghĩa, nội dung, kết quả CCHC; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đến cá nhân, tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú.