Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Phú Ninh cần nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công

QUANG HÀ 24/09/2024 11:23

Sáng nay 24/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình – Tổ trưởng Tổ công tác số 2 đi kiểm tra, làm việc với huyện Phú Ninh về công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với huyện Phú Ninh về giải ngân vốn đầu tư công.

Báo cáo của UBND huyện Phú Ninh cho thấy, tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 của địa phương là hơn 142 tỷ đồng (bao gồm vốn năm 2023 kéo dài và chuyển nguồn). Tính đến 15/9 đã phân bổ hơn 121 tỷ đồng, giải ngân gần 54 tỷ đồng (đạt 37,7% kế hoạch vốn).

Lãnh đạo UBND huyện Phú Ninh cho biết tỷ lệ giải ngân vẫn đạt thấp do hầu hết các công trình trên địa bàn huyện gặp khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng khi vướng nguồn gốc đất, đơn giá bồi thường chưa sát thực tế, lực lượng cán bộ làm công tác này còn hạn chế…

Ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh báo cáo với đoàn công tác.

Huyện cũng thừa nhận sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của một số phòng, ban, địa phương chưa cao, thiếu quyết liệt. Ngoài ra, Luật đấu thầu mới có hiệu lực gây lúng túng trong lập hồ sơ, thủ tục đấu thầu đối với các dự án khởi công mới.

Thời gian tới, huyện Phú Ninh sẽ tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, trong đó sẽ tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức; giải quyết khó khăn cho chủ đầu tư; kiên quyết điều chuyển, cắt giảm vốn của dự án có tỷ lệ giải ngân thấp sang dự án có khả năng giải ngân cao…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình yêu cầu huyện Phú Ninh tập trung giải ngân vốn đầu tư công, xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của huyện Phú Ninh, đồng thời gợi ý một số nhóm nhiệm vụ địa phương cần thực hiện trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình đánh giá cao nỗ lực của huyện Phú Ninh trong giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, yêu cầu các sở, ngành tiếp thu các ý kiến, đề xuất của huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình đề nghị Phú Ninh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các dự án, giải ngân vốn đầu tư công.

"Huyện Phú Ninh phải giải ngân 100% vốn trung ương giao, phấn đấu giải ngân 100% vốn của tỉnh, địa phương. Quan điểm của tỉnh là một khi địa phương trả vốn thì tỉnh sẽ không bố trí lại. Song song giải ngân cần rà soát, thu hồi tạm ứng để nâng cao hiệu quả đầu tư công" - ông Phan Thái Bình nhấn mạnh.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình kiểm tra công trình đường ĐH12.PN.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thi công của một số dự án trên địa bàn huyện Phú Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Phú Ninh cần nỗ lực giải ngân vốn đầu tư công
POWERED BY ONEPORTAL - A PRODUCT OF NEKO